ClockThứ Tư, 21/09/2016 18:31

Phong tặng thêm 4 nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ truyền thống

TTH - Sáng 21/9, UBND tỉnh tổ chức lễ phong tặng nghệ nhân năm 2016 và gặp mặt các nghệ nhân vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú. 4 nghệ nhân được phong tặng lần này đều có thành tích trong việc duy trì phát triển nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống: Đinh Ngọc Hồi ở xã Phú Mậu (Phú Vang), Nguyễn Đăng Hoàng ở phường Phú Hậu (TP Huế), Huỳnh Thế Tiến và Trần Văn Ngọ ở phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy).

Phát biểu tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Huế là cái nôi của nhiều ngành nghề truyền thống với hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo được thiết kế từ những bàn tay tài hoa của thợ thủ công. Song đến nay, toàn tỉnh chỉ có 32 nghệ nhân. Sắp tới, tỉnh tiếp tục phát triển các ngành nghề truyền thống, tổ chức các hội thi nghề để tìm ra các thợ giỏi, tôn vinh những nghệ nhân đã cống hiến cho nghề nhằm bảo tồn và phát huy giá trị ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế.

THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top