ClockThứ Ba, 30/08/2016 13:26

Phú Bài: Vai trò của cấp ủy Đảng trong phát triển đô thị

TTH - Chỉnh trang xây dựng và phát triển đô thị; giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo là hai trong số những chỉ tiêu quan trọng được Đảng ủy phường Phú Bài (Hương Thủy) xác định, tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt để đạt kết quả cao nhất...

Chú trọng xây dựng và phát triển đô thị

Ông Phan Duy Hải, Bí thư Đảng ủy phường Phú Bài cho biết: “Đảng ủy phường thường xuyên tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh việc vi phạm lòng đường, vỉa hè; khuyến khích các hộ kinh doanh làm bảng hiệu điện tử dọc các tuyến đường chính và nhiều tuyến đường khác để tạo bộ mặt mới. Đảng ủy cũng chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp cải tạo và nâng cấp hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, chỉnh trang vỉa hè, cây xanh đảm bảo tính bền vững trong phát triển mỹ quan đô thị của phường”.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6 Cao Văn Xờ (phải) nói về vai trò của đảng viên trong xóa nghèo

Với mục tiêu tăng cường công tác quản lý quy hoạch, chỉnh trang, phát triển đô thị, từ năm 2010 đến nay có 52 dự án, với hơn 118 tỷ đồng được đầu tư trên địa bàn phường Phú Bài. Ngoài kinh phí Nhà nước, vốn địa phương, còn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong phường. Người dân tự giác giải phóng mặt bằng, không nhận đền bù kiến trúc, hoa màu và đất đai (với diện tích khoảng 5.000m2), ước giá trị hơn 5 tỷ đồng để cùng với phường xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

“Thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng, xây dựng đường bê tông, Chi bộ tổ dân phố 8 đã phân công trách nhiệm các đồng chí trong cấp ủy tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đường bê tông liên tổ. Kiệt 2, kiệt 8, kiệt 10 đường Nguyễn Khoa Văn vừa được nâng cấp, mở rộng trên tinh thần nhất trí cao của không chỉ cán bộ, đảng viên mà người dân trong tổ”, ông Phan Bá Cừ, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 8 phấn khởi.

Bà Ngô Thị Lệ Thủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Bài khẳng định: “Đặc thù ở Phú Bài, đảng viên là cán bộ về hưu chiếm tỷ lệ cao, nhiều đảng viên từng giữ các cương vị cao trong quân đội, nên ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật, tính chiến đấu cao, tạo nên sức mạnh để các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng bộ phường có 650 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ Đảng (10 chi bộ tổ dân phố, 8 chi bộ các cơ quan, đơn vị, trường học), nhưng đa phần chi bộ đều giữ danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Quyết tâm giảm hộ nghèo

Còn 89 hộ nghèo là trăn trở lớn của Đảng bộ, chính quyền phường Phú Bài. Làm thế nào để giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo là vấn đề đặt ra của Đảng bộ, chính quyền phường Phú Bài. Theo bà Ngô Thị Lệ Thủy: “Để giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, Đảng ủy xác định, “hạt nhân” chủ yếu không ai khác ngoài  vai trò của từng chi bộ và trách nhiệm của từng đảng viên”.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, ông Cao Văn Xờ cho biết: “Để giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, Nghị quyết của chi bộ đặt ra là, thông qua các tổ chức quần chúng, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chi bộ cùng với hội nông dân, phụ nữ, người cao tuổi, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nỗ lực cố gắng vươn lên thoát nghèo”.

“Nghị quyết của chi bộ đặt ra là, một năm phấn đấu giảm được một hộ nghèo. Để đạt chỉ tiêu đề ra, chi bộ phân công đảng viên không chỉ đầu tư kinh doanh, buôn bán tạo công ăn, việc làm cho số lao động trong tổ, mà còn có trách nhiệm, giúp đỡ các hộ nghèo sớm vươn lên thoát nghèo. Điển hình như ở thôn Tân Lập, tỷ lệ hộ nghèo khá cao, nhưng với sự giúp đỡ của các đảng viên chỉ 2 năm nữa các hộ nghèo ở Tân Lập sẽ thoát nghèo, thậm chí, trở thành những ông chủ của những cánh rừng trồng, kinh tế cao”, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 8, ông Phan Bá Cừ chia sẻ.

Với kinh phí hơn 118 tỷ đồng, từ năm 2010 đến nay, phường Phú Bài đã chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường chính như: Tân Trào, Trưng Nữ Vương, Sóng Hồng, Quang Trung... đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ở nhiều khu vực dân cư.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top