ClockThứ Ba, 11/10/2016 14:37

Phú Lộc: Hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh

TTH.VN - Từ ngày 9/10 đến nay, nhiều người dân ở xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc) bức xúc, hoang mang khi phát hiện hàng chục chiếc đinh đóng vào phía đầu phần mộ người thân của gia đình.

Ngôi mộ người thân của ông  Nguyễn Bá Ngọc bị đóng đinh

Ông Trần Bá Ngọc, thôn Nam Phước, xã Lộc Thuỷ cho biết, trong lúc đi tảo mộ thì phát hiện hàng chục chiếc đinh, dài khoảng 10cm bị đóng xuống phần đầu trên những ngôi mộ của gia đình. Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi ông tiếp tục khảo sát thêm các ngôi mộ xung quanh. Mỗi ngôi mộ bị đóng từ 10-12 chiếc đinh không rõ lý do.

Mộ ở thôn Thủy  Yên Thôn (Lộc Thủy) bị đóng đinh được người dân phát hiện

Không chỉ thôn Nam Phước, tình trạng trên còn xảy ra ở hàng nghìn ngôi mộ thuộc địa bàn các thôn: An Bàng, Thuỷ Yên Thôn, Thuỷ Yên Thượng (xã Lộc Thuỷ). Bà Nguyễn Thị Phú, thôn Thuỷ Yên Thôn bức xúc, khi nghe bà con trong vùng xôn xao trước thực trạng những ngôi mộ của người thân gia đình bị đóng đinh, bà vào thăm phần mộ của gia đình thì phát hiện 13 chiếc đinh đã đóng vào phần mộ bà nội, bà ngọai và người em ruột. Bà không hiểu tại sao lại có việc lạ đời như vậy, kẻ xấu có mưu mô và động cơ gì khi thực hiện hành vi xúc phạm đến những người đã khuất.

Những mẩu đinh còn sót lại trên các ngôi mộ

Hiện, bà Phú và nhiều người dân trong khu vực đã kiến nghị chính quyền địa phương sớm điều tra làm rõ sự việc trên.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

TIN MỚI

Return to top