ClockThứ Ba, 18/12/2018 14:52

Phú Lộc tập trung phát triển dịch vụ - du lịch

TTH.VN - Sáng 18/12, HĐND huyện Phú Lộc khai mạc kỳ họp lần thứ 7, HĐND huyện khóa XI, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phú Lộc tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019Mưa lớn gây sạt lở, giao thông chia cắt nhiều nơiPhú Lộc phấn đấu nâng thu nhập đầu người lên 52 triệu đồng/năm

Năm 2019, huyện Phú Lộc sẽ tổ chức lễ hội "Lăng Cô- vịnh đẹp thế giới" để kích cầu du lịch

Năm 2018, kinh tế - xã hội của huyện Phú Lộc tiếp tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt là dịch vụ - du lịch phát huy lợi thế, Phú Lộc trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Lượng khách đến Phú Lộc ước đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 27,3% so với năm 2017; trong đó, khách quốc tế đạt 498 nghìn lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.253 tỷ đồng.

Giá trị sản xuất ngành dịch vụ đạt khoảng 12.000 tỷ đồng, tăng 19,3% so với năm 2017. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 169 tỷ đồng, tăng 14%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,81%. Đến cuối năm 2018, toàn huyện Phú Lộc có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Lộc Điền, Lộc An, Lộc Bổn, Vinh Hưng và Vinh Hiền. Dự kiến năm 2019 sẽ có 2 xã nữa đạt chuẩn nông thôn mới là Lộc Trì và Vinh Mỹ.  

Năm 2019, huyện Phú Lộc đề ra 5 chương tình trọng điểm, cụ thể: chương trình xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội; chương trình cải cách hành chính; chương trình phát triển du lịch - dịch vụ; chương trình đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị; chương trình hỗ trợ phát triển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô và các dự án trê địa bàn huyện; trong đó, dịch vụ - du lịch được tập trung thực hiện, xem là giải pháp hàng đầu để phát triển kinh tế của huyện Phú Lộc trong năm 2019.

Để đạt chỉ tiêu lượng khách đến Phú Lộc đạt 1,2 triệu lượt trong năm 2019, huyện sẽ hoàn thành và đưa vào thực hiện đề án “sắp xếp và phát triển các điểm du lịch trên địa bàn huyện”; đặc biệt, tổ chức lễ hội “Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới” để kích cầu du lịch; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ở các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn huyện…

Kỳ họp dự kiến bế mạc vào chiều 19/12.

Tin, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top