ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:49

Phu nhân thủ tướng Singapore: nữ lãnh đạo giản dị

Là phu nhân thủ tướng Singapore, là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes nhưng bà vẫn giữ cách ăn mặc giản dị hằng ngày.

 

Phu nhân thủ tướng Singapore: nữ lãnh đạo giản dị
Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong chương trình bán hàng gây quỹ do Trung tâm tiềm lực người tự kỷ tổ chức. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) - Ảnh: STRAITSTIMES

Trang Thepresidentpost cho rằng bà Hà Tinh nổi tiếng là một nhà lãnh đạo giản dị cả trong nếp sống lẫn trong phong cách lãnh đạo. 

Năm 2002, khi trở thành CEO của Tập đoàn Temasek Holdings, bà đã cải tổ toàn bộ tập đoàn, thiết lập những nguyên tắc làm việc chính xác hơn và tăng cường tính trách nhiệm, sự minh bạch trong hoạt động.

Là phu nhân thủ tướng Singapore, là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes, bà có đủ lý do để có quyền ăn mặc sang trọng và hào nhoáng nhất, nhưng bà vẫn giữ cách ăn mặc giản dị hằng ngày.

Năm 2007, bà được chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất, góp phần định hình thế giới do tạp chí Time của Mỹ bình chọn.

Nhưng khi trông thấy hình ảnh từ Washington, nhiều người chỉ trích gay gắt về sự chênh lệch trong cách ăn mặc giữa hai phu nhân chính khách - bà Michelle Obama và bà Hà Tinh. 

Đài BBC dẫn ý kiến phàn nàn của bác sĩ thẩm mỹ Siew Tuck Wah người Singapore: “Bà ấy (bà Hà Tinh) lẽ ra nên chọn cái gì đó vui vẻ hơn. Chúng ta cần có một chuyên gia thời trang cho bà ấy”.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ phú Trump mất cả tỷ USD

Điều tra của tạp chí Forbes cho thấy ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã mất 800 triệu USD từ việc sụt giảm các tài sản trong năm 2015.

Tỷ phú Trump mất cả tỷ USD
Forbes: Việt Nam là “miếng mồi ngon” cho các nhà kinh doanh di động

Tạp chí hàng đầu của Mỹ, Forbes, vừa đăng một bài viết của tác giả Brett Davis cho rằng, số người sở hữu điện thoại di động ở Việt Nam ngày càng gia tăng và sự phổ biến của internet đang mang đến cơ hội làm ăn rất “béo bở” cho các nhà kinh doanh di động.

Forbes Việt Nam là “miếng mồi ngon” cho các nhà kinh doanh di động
Return to top