ClockThứ Tư, 08/03/2017 22:06

Phụ nữ nắm giữ 25% vị trí quản lý cấp cao trên toàn cầu

TTH - Phụ nữ hiện đang nắm giữ 1/4 vị trí quản lý cấp cao tại các công ty trên toàn thế giới năm 2017, tăng 1 điểm phần trăm so với năm 2016, công ty dịch vụ chuyên nghiệp Grant Thornton cho biết trong một nghiên cứu nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

1/4 vị trí quản lý cấp cao trên toàn cầu hiện đang được phái nữ nắm giữ. Ảnh: Getty Images

Trong đó, Đông Âu đạt mức cao nhất, với 38% vị trí quản lý cấp cao do phụ nữ nắm giữ và chỉ có 9% doanh nghiệp không có phụ nữ trong ban quản lý cấp cao.

Báo cáo cũng ghi nhận, tỷ lệ phần trăm các doanh nghiệp không có phái nữ trong ban quản lý cấp cao trên toàn cầu tăng 1 phần trăm trong năm 2017 lên đến 34%.

Theo bà Grace Cheong, Phó Chủ tịch phụ trách nhân sự khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản, thuộc công ty F5 Networks (Mỹ), mặc dù vẫn còn sự phân biệt đối xử về giới ở một số khu vực, “những bước tiến lớn” đã được thực hiện trong việc nâng cao nhận thức, nhất là trên phương tiện truyền thông xã hội.

Sự đa dạng giúp củng cố những ý tưởng khác nhau, cũng như mở ra con đường mới cho kinh doanh. “Kinh tế kỹ thuật số không liên quan đến giới tính, đó là một thị trường mở”, bà Cheong khẳng định.

Grant Thornton cũng đề xuất các bước để có nhiều sự đa dạng hơn trong vai trò lãnh đạo, chẳng hạn như thực hiện thay đổi tổ chức, tạo môi trường thuận lợi và hỗ trợ phụ nữ tiến lên những bậc thang mới, thay vì chỉ làm vai trò cố vấn.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNBC & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ
Return to top