ClockThứ Năm, 18/05/2017 13:16

Phú Thuận đạt chuẩn nông thôn mới

TTH - Với nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Phú Thuận là đơn vị thứ 4 của huyện Phú Vang vinh dự được UBND tỉnh công nhận là xã NTM.

Diện mạo Phú Thuận hôm nay

Về Phú Thuận hôm nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhiều sự thay đổi. Từ những tuyến đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa, đến những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên, tạo ra một bộ mặt mới cho xã ven biển. Nhờ hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh và sự chung tay của người dân, số hộ nghèo trên địa bàn xã đến nay đã giảm xuống còn 3,9%; tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo quy định đạt mức 85%; 90% cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đạt chuẩn về vệ sinh môi trường; tỷ lệ trường học các cấp có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia lên đến 80%; những ngôi nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn không còn.

Các vấn đề xã hội như đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… đã được giải quyết tốt, tạo niềm tin cho Nhân dân. Ông Hồ Văn Có, người dân Thôn An Dương 1, xã Phú Thuận, hào hứng: “Nhìn diện mạo quê hương đổi thay hơn cả mong muốn giúp người dân chúng tôi không chỉ phấn khởi mà còn đặt nhiều niềm tin vào các chủ trương của các cấp chính quyền”.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, cùng với công tác tuyên truyền, vừa tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, chính quyền xã Phú Thuận vừa phát động các phong trào thi đua trong các tầng lớp Nhân dân. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt trên 1.800 USD/năm.

Điểm sáng nhất là huy động trên 478,289 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó nguồn vốn huy động từ Nhân dân được hơn 100 tỷ đồng/năm. Theo ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, để được công nhận là xã NTM, chính quyền và Nhân dân xã Phú Thuận không ngừng phát huy những kết quả đạt được để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng NTM của Chính phủ.

Cuối năm 2016, cả 19 tiêu chí ở xã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí xây dựng NTM của Chính phủ. Từ nền tảng này, Phú Thuận hấn đấu duy trì tăng trưởng kinh tế trên nhiều lĩnh vực, nhất là việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ và đánh bắt cũng như chế biến thủy sản; đồng thời, tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống, đẩy mạnh đô thị hóa nông thôn, qua đó cùng chung tay, góp sức, xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Ông Nguyễn Chường, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận phấn khởi: Hy vọng, từ thành quả đạt được hôm nay, Phú Thuận sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Return to top