ClockThứ Năm, 27/06/2019 14:19

Phú Vang: Các gia đình hạnh phúc tranh tài

TTH.VN - Ngày 27/6, Hội LHPN phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Vang tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Đêm văn nghệ "Gia đình yêu thương"Lan tỏa các mô hình về phòng chống bạo lực gia đìnhThủ tướng: Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêuBữa cơm gia đình và những bài học từ mẹHương Thủy giành giải nhất hội thi “Gia đình hạnh phúc”

 

Một gia đình đang trình bày phần thi của mình

Hội thi thu hút 8 đội đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang. Đây là những gia đình văn hóa tiêu biểu của các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi gồm chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Nội dung xoay quanh các vấn đề về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Tại hội thi, các gia đình đã thể hiện tài năng, kiến thức và đặc biệt là tình cảm gắn bó yêu thương giữa ông, bà, cha, mẹ và con cái, tạo nên sự kết nối trong gia đình, làm cho truyền thống gia đình luôn bền vững, qua đó giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình; nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình, về Luật Bình đẳng giới, gắn với phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư… góp phần xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Kết thúc hội thi, gia đình chị Huỳnh Thị Thắm anh Trần Văn Quang (xã Phú An) đoạt giải Nhất. Giải Nhì thuộc về gia đình anh Nguyễn Nưa, chị Phạm Thị Nở (xã Phú Thượng) và chị Hoàng Thị Thủy, anh Lê Viết Tường (xã Phú Diên)…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top