ClockThứ Sáu, 05/07/2013 05:14

Phú Vang chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc

TTH -  Sau khi Chỉ thị 51/CT-UBND của UBND tỉnh và Chỉ thị 20/CT-HU của Huyện ủy Phú Vang về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong khi thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức” ra đời cho đến nay, kỷ cương, kỷ luật và lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức ở huyện Phú Vang đã có những chuyển biến tích cực.

 

Những đổi thay

 

Thực hiện Chỉ thị 51/CT-UBND tỉnh, Huyện ủy Phú Vang đã ban hành Chỉ thị 20/CT-HU về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong khi thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 20/CT-HU. Ông Mai Xuân Hiền, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành, cho biết: “Sau khi thành lập, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 20/CT-HU đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn huyện. Kết quả kiểm tra cho thấy, phần đông cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 20/CT-HU, nhưng vẫn còn một số ít cán bộ, công chức chưa chấp hành nghiêm, như la cà ở quán cà phê, uống rượu, bia trong giờ làm việc. Sau khi được đoàn kiểm tra nhắc nhở, những cán bộ, công chức vi phạm đã tiếp thu và sửa chữa một cách nghiêm túc. Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Vang, tình trạng cán bộ, công chức, viên chức la cà ở quán cà phê, uống rượu, bia trong giờ làm việc đã không còn xảy ra”.

 

Đi thực tế một vòng quanh huyện Phú Vang chúng tôi nhận thấy, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đã được nâng lên. Tại thị trấn Phú Đa các quán nước sau 7giờ 30 phút sáng hầu như vắng cán bộ, công chức; vào buổi trưa không còn tình trạng cán bộ, công chức nhậu lai rai như trước đây. Chủ quán nhậu Thảo Nguyên, ở thị trấn Phú Đa, cho biết: “Trước đây, có nhiều cán bộ, công chức ra quán ngồi nhậu vào buổi trưa. Nhưng hiện nay, không còn ai ra đây nhậu nữa nên vào buổi trưa quán tôi vắng vẻ quá chừng”. Không riêng gì quán Thảo Nguyên mà tại các quán nhậu khác ở thị trấn Phú Đa như Vườn Xanh, Vườn Tràm... buổi trưa cũng rất vắng khách.

 

Để kiểm chứng thông tin trên, chúng tôi thử điện mời vài cán bộ, công chức quen biết đi làm vài chai “buổi trưa cho mát”, nhưng tất cả đều từ chối vì sợ vi phạm Chỉ thị 20/CT-HU. Thầy Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà hầu hết cán bộ, công chức, viên chức trong huyện Phú Vang đều cố gắng thực hiện nghiêm Chỉ thị 20/CT-HU. Ở Phú Vang hiện nay, các hội nghị, liên hoan có tổ chức ăn trưa đều không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn”.

 

Để ý thức, trách nhiệm được nâng cao

 

Việc chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc ở huyện Phú Vang bước đầu đã thu được những kết quả khả quan, nhưng vẫn tồn tại những hạn chế như: Một số cán bộ, công chức không đeo thẻ công chức khi đang làm việc; việc hút thuốc lá trong công sở vẫn còn xảy ra; tình trạng cán bộ, công chức đi muộn về sớm vẫn chưa khắc phục triệt để...

 

Để việc thực hiện Chỉ thị 51/CT-UBND và Chỉ thị 20/CT-HU được tốt hơn, trong thời gian tới, Phú Vang sẽ đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 20/CT-HU; qua đó phát huy nhân tốt tích cực, đồng thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những sai sót hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Ông Phan Văn Quang, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, cho biết: “Trong thời gian tới, mục tiêu của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đề ra, không chỉ đưa giờ giấc sinh hoạt, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức đi vào nền nếp mà còn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng làm việc, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức kiểm tra đánh giá hiệu quả công việc của họ. Để khắc phục tình trạng cán bộ công chức ngồi chơi, làm việc riêng trong giờ làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần tiên phong, gương mẫu trong công việc, đồng thời giữ nghiêm kỷ cương trong lãnh đạo, quản lý điều hành. Hàng năm kiểm điểm, đánh giá công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lấy việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công tác làm căn cứ để phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không chấp hành tốt sẽ bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng và Luật Cán bộ, viên chức”.

Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top