ClockThứ Năm, 29/12/2016 09:47

Phú Vang - Đơn vị dẫn đầu

TTH - Công an huyện Phú Vang là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) của Công an tỉnh, đạt được nhiều kết quả trên tất cả các mặt công tác, nhất là công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thực hiện mục tiêu: Tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, phát hiện sớm và triệt phá ngay những biểu hiện hình thành băng ổ nhóm tội phạm, các điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, Công an huyện Phú Vang luôn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Năm 2016, đơn vị đã triển khai, thực hiện 12 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường… đã tiến hành răn đe, giáo dục 1.375 lượt đối tượng hình sự, vận động và bắt giữ 5/6 đối tượng truy nã. Đáng chú ý, trong năm qua, Công an huyện đã điều tra khám phá 76,8% số vụ phạm pháp hình sự (trong đó kịp thời khám phá 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn); thu hồi tài sản hơn 876 triệu đồng trao trả cho người bị hại. Quá trình điều tra phá án được thực hiện đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Chuyên án trinh sát mang bí số “VA.0415.TN” được khám phá thành công là một trong những chiến công tiêu biểu, xuất sắc của Công an huyện Phú Vang, được chính quyền và nhân dân khen ngợi. Sau thời gian theo dõi và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhằm thu thập thông tin, chứng cứ, tháng 3/2016, Công an huyện tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Phúc (47 tuổi, trú tại xã Phú Dương, huyện Phú Vang) cùng một số đối tượng khác khi đang đánh bạc dưới hình thức thầu lô đề. Mặc dù đường dây đánh bạc được tổ chức thức hết sức tinh vi, xảo quyệt như dùng máy Fax, điện thoại di động…, nhưng tất cả đều không qua mắt được lực lượng công an. Khi bị bắt giữ, Công an huyện thu giữ gần 688 triệu đồng, 2.800 đô la Canada, 1.700 Đô la Mỹ, 8 máy Fax, 10 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan.

Năm 2016, công an huyện Phú Vang được cán bộ, nhân dân tin tưởng cung cấp, khai báo 96 tin liên quan đến an ninh trật tự, trong đó rất nhiều tin báo tố giác tội phạm. Công an huyện đã nghiêm túc tiếp nhận, thụ lý và giải quyết theo đúng quy định. Trong đó, rất nhiều thông tin quan trọng, góp phần tích cực giúp lực lượng công an thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Theo đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang, để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói riêng cũng như tất cả các mặt công tác đạt kết quả cao, việc triển khai, thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua “Vì ANTQ” đóng vai trò hết sức quan trọng. Phong trào thi đua này phải gắn liền với công tác tự kiểm tra, chấn chỉnh thường xuyên; đồng thời việc bình xét thi đua, khen thưởng phải được thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, minh bạch, kịp thời và đúng tiêu chuẩn, đúng đối tượng. Đây là đòn bẩy, là động lực lớn để toàn thể cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích nổi bật đạt được trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, năm 2016, Công an huyện Phú Vang được công nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” và hiện đang được Hội đồng thi đua Công an tỉnh đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Công an.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top