ClockThứ Năm, 14/05/2015 17:42

Phú Vang xử lý nghiêm cán bộ sử dụng bằng giả

TTH - Vừa qua, ở huyện Phú Vang xuất hiện tình trạng một số cán bộ sử dụng bằng giả. Trước sự việc trên lãnh đạo huyện Phú Vang tiến hành kiểm tra và đã xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm.

Trụ sở HĐND&UBND xã Phú Thượng, nơi ông Lê Ngọc Kiên làm việc

Kiên quyết xử lý...

Từ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, huyện Phú Vang đã kiểm tra và xác định 3 cán bộ ở Phú Vang sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ gồm các ông Lê Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thượng, Đào Hữu Truyền, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ và Hoàng Công Phương, Phó Chủ tịch HĐND xã Phú Mỹ.
Giải thích về việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ của ông Lê Ngọc Kiên, ông Nguyễn Tấn Lý, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng, cho biết: “Trước đây, ông Lê Ngọc Kiên đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và đã bị kỷ luật. Sau đó chính quyền xã đã tạo điều kiện cho ông Kiên đi học để thi tốt nghiệp THPT. Nhưng không hiểu vì sao tấm bằng thứ hai này cũng là bằng giả”. Tương tự như trường hợp của ông Lê Ngọc Kiên, bằng tốt nghiệp THPT của ông Đào Hữu Truyền và ông Hoàng Công Phương cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận là bằng giả.
Trước vụ việc trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã ra quyết định kỷ luật đối với 3 cán bộ của hai xã Phú Thượng và Phú Mỹ về việc dùng bằng tốt nghiệp THPT giả. Ông Mai Xuân Hiền, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phú Vang, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã họp và thống nhất phải xử lý kiên quyết những trường hợp sai phạm. Cụ thể, ông Lê Ngọc Kiên bị cách chức đảng ủy viên; ông Đào Hữu Truyền và ông Hoàng Công Phương bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Sau khi bị kỷ luật trong Đảng, các ông này sẽ bị UBND huyện kỷ luật về mặt chính quyền”.
Ông Nguyễn Thiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang, cho biết thêm: “Huyện ủy Phú Vang rất kiên quyết trong việc xử lý các sai phạm mà báo chí đã nêu. Và không chỉ riêng ba trường hợp trên, trong thời gian tới, nếu phát hiện ra những trường hợp sai phạm khác Huyện ủy cũng sẽ xử lý nghiêm khắc”.
Tiếp tục rà soát hồ sơ cán bộ, công chức
Việc để cán bộ sử dụng bằng giả chứng tỏ khâu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức ở Phú Vang còn có phần chủ quan, lỏng lẻo. Để giải quyết tình trạng trên, trong thời gian tới, Phú Vang sẽ tiến hành rà soát hồ sơ cán bộ, công chức đang công tác trên địa bàn huyện. Bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, cho biết: “Sau sự việc nêu trên, Đảng ủy xã đã họp và thống nhất sẽ tiến hành rà soát hồ sơ cán bộ, công chức của địa phương. Tuy nhiên, do hiện nay Phú Mỹ đang chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng bộ xã nên công việc rà soát sẽ được thực thi sau khi đại hội kết thúc”.    
Ông Vương Hưng Dũng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Vang, khẳng định: “Để ngăn chặn tình trạng cán bộ sử dụng bằng giả cũng như kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp sai phạm khác, sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện, Phòng Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND huyện đẩy mạnh công tác rà soát hồ sơ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Công việc sẽ được tiến hành một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng để tránh sai sót”.
Bài và ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top