ClockThứ Sáu, 06/07/2018 16:53

Phục hồi kỳ diệu di chứng tai biến mạch máu não bằng điện châm và thuốc bắc

TTH.VN - Các y, bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền (BV YHCT) tỉnh cho biết, vừa phục hồi kỳ diệu di chứng tai biến mạch máu não bằng điện châm và thuốc bắc cho bệnh nhân: N.V.H. (46 tuổi, Quảng Thọ, thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình), công nhân xuất khẩu tại Hàn Quốc.

Nâng cao kỹ năng điều trị bệnh bằng y học cổ truyền"Ngân hàng" đặc biệtĐề xuất xây bệnh viện Y học cổ truyền Việt TrungChưa thoát “điểm đen” môi trườngKhông được chủ quan trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong nhân dân

Trước đó, vào ngày 13/5/2018, anh H. ngủ dậy cảm giác xoàng đầu, chóng mặt, người mất kiểm soát được người thân đưa đi điều trị nhiều nơi và được xác định bị nhồi máu não bán cầu trái và xơ vữa động mạch cảnh trong hai bên nhưng không lành.

Sức khỏe tinh thần bệnh nhân H. đã ổn định và bệnh nhân được xuất viện về nhà. Ảnh: Đức Thành (BV YHCT tỉnh) 

Qua thông tin truyền thông, bệnh nhân H. được người nhà đưa vào điều trị tại BV YHCT tỉnh ngày 4/6.

Tại đây, bệnh nhân H. nói ngọng, đau nhức nửa đầu bên trái, chân tay yếu, đi lại khó khăn.

Qua hội chẩn, các bác sĩ BV YHCT tỉnh thống nhất phép điều trị: Khử phong, thông lạc, hoạt huyết, hòa vinh với bài thuốc: “Khiên chính thang” gia giảm kết hợp điện châm phối hợp các nhóm huyệt ở đầu, cổ, tay, chân và toàn thân theo phương pháp châm cứu cổ truyền phù hợp vận mạch, khí huyết kinh lạc và thể trạng. Đây là một y thuật dựa vào kinh nghiệm không thể thiếu trong điều trị bằng châm cứu của YHCT.

Sau 10 ngày điều trị tích cực bằng điện châm các nhóm huyệt và bài thuốc nêu trên, bệnh nhân H. thuyên giảm nhiều, tai bên trái đỡ ù, hết nhức đầu, tay chân mạnh hơn, đặc biệt giảm chứng nói ngọng và không còn bập bẹ như trước. Tinh thần bệnh nhân H. khỏe mạnh. 

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top