Phục vụ cho lợi ích của dân
TTH -
Từ nguồn thu phí đường bộ, TP Huế đã triển khai xây dựng nhiều đường kiệt, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, giúp giao thông đi lại dễ dàng. Song, để đạt chỉ tiêu thu phí hàng năm, cần có chế tài cụ thể.
![]() |
Khởi công xây dựng đường kiệt 15 Tố Hữu |
Thiếu chế tài
TP Huế là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện thu phí bảo trì đường bộ năm 2013, với số thu hơn 5 tỷ đồng, tiếp đến là các địa phương như Hương Trà hơn 1,4 tỷ đồng, Phú Lộc và Phú Vang hơn 1,3 tỷ đồng,... Từ nguồn quỹ này, TP Huế đã trích về cho các phường đầu tư gần 30 đường kiệt, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. |
Bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh:
Cần kiểm tra, xử phạt khi tham gia giao thông
Tháng nào phường cũng triển khai, nhắc nhở các tổ dân phố thu phí giao thông đường bộ nhưng đến thời điểm này, con số thu không đáng kể nên phường chưa nộp ngân sách. Theo quy định trước đây, khi người dân đến UBND phường chứng thực, xác nhận giấy tờ, phường có cơ sở để truy thu các khoản phí, đóng góp, nhưng bây giờ quy định đó đã thay đổi, nên người dân dù chưa nộp các khoản phí, phường cũng phải xác nhận nên càng khó để thu phí giao thông.
Chỉ có cách kiểm tra xử phạt khi người dân tham gia giao thông mới góp phần giúp việc thu phí dễ dàng. Lúc đó, không cần tổ trưởng dân phố đến nhà thu mà người dân sẽ tự giác đến nộp. Nếu không, chắc chắn việc thu phí giao thông đường bộ năm nay sẽ khó đạt kế hoạch.
Ông Đặng Xuân Phong, ở đường Trường Chinh:
Phiếu thu quá mỏng, dễ rách
Thời gian tới các cơ quan hữu quan cần xem xét in lại phiếu thu dày hơn, đạt chất lượng hơn. Hiện phiếu thu quá mỏng, nếu gấp trong ví một thời gian ngắn sẽ nhàu nát. Do đó, sẽ khó bảo quản được lâu để khi cần thì xuất trình cho công an, chính quyền địa phương kiểm tra, đối chiếu...
Tôi nộp phí giao thông đường bộ mới mấy tháng mà bây giờ phiếu thu đã rách bươm, chữ in trên giấy thì nhòe mực. Cũng may là công an chưa kiểm tra, chứ nếu bị kiểm tra, tôi cũng khó mà thuyết phục, chứng minh đã nộp phí bằng tờ phiếu kém chất lượng như vậy.
Linh Đan (thực hiện)
|
Bài, ảnh: Tâm Huệ
- Phát triển dịch vụ logistics: Định hình hướng đi mới (15/04)
- Đẩy nhanh tiến độ hạ tầng khu dân cư Bắc Hương Sơ (15/04)
- Môi trường nhiều vùng nuôi thủy sản thay đổi đột ngột (14/04)
- Chủ đầu tư, đơn vị giám sát không nắm rõ việc chở cát ra khỏi khu vực dự án (14/04)
- Tiêu hủy kịp thời cây sắn nhiễm bệnh (14/04)
- Liên kết, mở rộng diện tích trồng sen (14/04)
- Phục hồi giống quýt Hương Cần (14/04)
- Nhà chung cư phải có chỗ đỗ xe cho người khuyết tật (14/04)
-
Phát triển dịch vụ logistics: Định hình hướng đi mới
- Đẩy nhanh tiến độ hạ tầng khu dân cư Bắc Hương Sơ
- Liên kết, mở rộng diện tích trồng sen
- Phục hồi giống quýt Hương Cần
- Trồng cây xanh bền vững
- Vietnam Airlines “tăng tốc” chu kỳ thay đổi suất ăn trên không
- Hơn 15 làng nghề đăng ký tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2021
- Vietnam Airlines Group: Mở bán 200.000 vé máy bay với giá chỉ 99.000 đồng/chiều
- Đề xuất thêm đối tượng được hưởng gia hạn thuế vì dịch COVID-19
- Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025
-
Tiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - bài 2: Giải pháp hài hòa quyền lợi, phát triển bền vững
- Điểm nhấn đô thị sinh thái
- Đề xuất thêm đối tượng được hưởng gia hạn thuế vì dịch COVID-19
- Khu Bảo tồn Sao La: Ghi nhận nhiều loài quý hiếm
- Đã kinh doanh, phải chấp nhận rủi ro
- Chờ cảng biển mới
- Giữ dòng Hương sạch đẹp
- Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025
- Vietnam Airlines “tăng tốc” chu kỳ thay đổi suất ăn trên không
- Ngăn chặn thổi giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn