ClockThứ Tư, 19/07/2017 05:11

Phường đầu tiên của tỉnh lắp đặt hệ thống camera an ninh

TTH - Kim Long là phường đầu tiên của TP. Huế và cả tỉnh được hỗ trợ lắp đặt hệ thống camera an ninh. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có sự chuyển biến đáng ghi nhận.

Từ hệ thống camera an ninh, Công an phường Kim Long thuận lợi hơn trong việc quản lý tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

Đang trao đổi công việc với Chủ tịch UBND phường, Trung tá Nguyễn Xuân Di, Trưởng Công an phường Kim Long nhận nguồn tin báo của anh Lê Đình Phước, thành viên Tổ quản lý đô thị phường về việc vừa phát hiện 2 thanh niên đi xe mô tô hiệu Were đời cũ, màu đỏ, chạy hướng từ đường Vạn Xuân về cầu Bạch Hổ chở theo 2 nắp cống đô thị làm bằng gang đến bán chai bao tại một cơ sở thu mua phế liệu ở tổ 13 của phường. Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Xuân Di điện thoại chỉ đạo Trung úy Trần Đình Ngọc Trung, cảnh sát phòng chống tội phạm của phường và Thượng úy Nguyễn Văn Trung, cảnh sát khu vực công an phường đến tìm hiểu, làm rõ vụ việc.

Trung tá Nguyễn Xuân Di khẳng định: “Lực lượng công an phường sẽ sớm truy tìm ra tung tích 2 thanh niên này nhờ vào hệ thống camera được lắp đặt trên các điểm giao lộ, khu vực có tình hình an ninh trật tự phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn phường. Hệ thống camera được kết nối với trung tâm điều khiển được đặt tại trụ sở công an phường. Khi có vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông, chúng tôi đều trích xuất camera để nhanh chóng xử lý vụ việc”.

Mới đây, từ hệ thống camera an ninh, công an và ngành chức năng phường Kim Long đã kịp thời ngăn chặn, giải tán một nhóm đối tượng khoảng 10 thanh niên tụ tập để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Thượng úy Nguyễn Văn Trung, cảnh sát khu vực công an phường Kim Long cho biết: “Qua đấu tranh khai thác, chúng tôi biết, nhóm thanh niên này hẹn nhau trên mạng với một nhóm thanh niên khác chuẩn bị các hung khí để đánh nhau. Theo dõi từ trung tâm điều khiển hệ thống camera đặt tại trụ sở công an phường, chúng tôi đã phân công lực lượng tiếp cận nhóm thanh niên để răn đe, kịp thời ngăn chặn vụ ẩu đả mà cả hai nhóm đã có sự toan tính từ trước”.

Trước đó, một thanh niên rượt đánh khiến 2 học sinh Trường THCS Nguyễn Hoàng bị thương phải đi cấp cứu do va quệt giữa xe máy và xe đạp. Không một ai biết tung tích người thanh niên đó là ai, ở đâu đến. Qua truy xuất camera an ninh, Công an phường Kim Long đã xác định được đối tượng, đó là Nguyễn Minh Nhật từ miền Nam ra Kim Long giỗ ông nội tại địa chỉ 53/10 đường Phạm Thị Liên. Nguyễn Minh Nhật là thanh niên hư, đã từng trộm cắp vặt và bị công an bắt, xử lý. Sự việc cho thấy, khi đang điều kiển xe máy chạy từ đường Nguyễn Hoàng đến Phạm Thị Liên, Nhật đã va quệt nhẹ với 2 học sinh Trường THCS Nguyễn Hoàng đang đi xe đạp trên đường. Thay vì dàn xếp ổn thỏa, Nhật đã có hành động rượt đuổi, truy sát 2 em.  Sau khi gây thương tích cho 2 học sinh, Nhật tìm cách lẩn trốn. Nhờ vào hệ thống camera, Nhật đã bị công an phường xử lý theo quy định của pháp luật.

“Từ ngày có hệ thống camera an ninh, ý thức của người dân cũng không ngừng nâng lên. Làm việc gì họ cũng ngại camera ghi hình, nên không ai dám làm gì trái pháp luật. Trước đây, người dân khu vực 6 – 7 (khu tái định) thường xuyên tụ tập đánh bài, gây mất an ninh trật tự, từ khi có hệ thống camera lắp đặt tại đây, tình trạng này giảm nhiều. Việc tụ tập đông người tổ chức uống rượu cũng không còn xảy ra”, Trung tá Nguyễn Xuân Di khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, chủ quán Mister Quang đường Nguyễn Hoàng tâm sự: “Chúng tôi rất đồng tình với việc phường lắp đặt hệ thống camera an ninh. Hệ thống này không chỉ giúp địa phương quản lý chặt hơn về an ninh trật tự, mà còn giám sát tình hình xe cộ lưu thông trên các tuyến đường. Trước đó, qua nhắc nhở của Công an phường Kim Long, quán chúng tôi đã sớm khắc phục được tình trạng xe máy để lộn xộn, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người đi đường”.

“Hiệu quả từ việc lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn phường đã thấy rõ. Tuy nhiên, với địa bàn rộng, tương đối phức tạp về an ninh, 11 máy camera là con số khiêm tốn. Nếu toàn phường có khoảng 30 camera an ninh lắp đặt tại các điểm giao lộ, khu vực có tình hình an ninh phức tạp, điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thì việc quản lý an ninh trên địa bàn sẽ tốt hơn rất nhiều. Công an TP. Huế cần phối hợp với chính quyền địa phương, ngành chức năng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đóng góp, nhằm xã hội hóa việc lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các phường trên địa bàn thành phố, góp phần giữ vững an ninh trật tự”, ông Phan Vĩnh Duy Mãn, Chủ tịch UBND phường Kim Long đề xuất.

Nhân dịp “Festival Nghề truyền thống Huế 2017”, Công an TP. Huế phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư IMG bàn giao hệ thống 11 camera an ninh, trị giá khoảng 150 triệu đồng cho Công an, UBND phường Kim Long quản lý, sử dụng. Việc làm ý nghĩa này của doanh nghiệp đã góp phần cùng chính quyền địa phương và lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường Kim Long nói chung và TP. Huế nói riêng.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top