ClockThứ Ba, 19/03/2019 18:12

Phượng rừng giữa phố thị

TTH.VN - Hai tuần trở lại đây, con đường đi dạo trên đồi Vọng Cảnh đón du khách “check in” rộn ràng. Nhiều bạn trẻ còn lưu lại những khoảnh khắc cùng bạn bè, gia đình với khuôn hình đẹp như trong xứ sở thần tiên.

Độ này, phượng rừng (còn gọi là lâm phượng vỹ) đang khoe sắc đỏ trong nắng. Không chỉ ở các công viên hai bên bờ sông Hương, một số nhà dân cũng đã mang giống cây này về trồng, tô điểm thêm cho không gian sống.

Hai tuần trở lại đây, con đường đi dạo trên đồi Vọng Cảnh đón du khách “check in” rộn ràng. Không chỉ ngắm cảnh, nhiều bạn trẻ còn lưu lại những khoảnh khắc cùng bạn bè gia đình với khuôn hình đẹp như trong xứ sở thần tiên. Các nhiếp ảnh gia cũng tranh thủ săn những tác phẩm đẹp về loại hoa này khi chúng hòa nhập với phố thị.

Mời bạn đọc cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm những khoảnh khắc của lâm phượng vỹ qua chùm ảnh của hai tay máy: Thanh Toàn – Nguyễn Trực.

Khung cảnh nhuốm màu "hoa học trò" như trong tác phẩm của Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Con đường thơ mộng với hàng thông được tô điểm thêm màu đỏ phượng rừng

Nhóm bạn trẻ đến từ Đà Nẵng đã lặn lội đến Vọng Cảnh "check in"

Đôi uyên ương ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm cùng lâm phượng vỹ

Tựa như cổ tích

Sắc đỏ nổi bật giữa phố 

Góp phần tạo nên một nét thơ 

Du ca trong nắng hạ

Phượng rừng vừa cho hoa vừa cho bóng mát, tạo nên cảnh quan thơ mộng cho công viên bên sông Hương

Thanh Toàn - Nguyễn Trực (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Return to top