ClockChủ Nhật, 03/12/2017 08:16

Phượt trong giới trẻ Huế

TTH - Hiện, trào lưu phượt đã lan rộng và trở nên phổ biến trong giới trẻ Huế. Phượt cuốn hút giới trẻ bởi đây là một hình thức du lịch khám phá mạo hiểm, mang đến cảm giác mạnh.

Phượt thủPhượt ? - An toàn trước hếtTừ chuyến phượt khám phá làng Vân...Phượt qua Huế1001 kiểu du lịch bụi của sinh viên

Dân phượt mô tô Huế đến Đăc Krông – Quảng Trị. Ảnh: Phượt Cố đô

Đam mê

Tôi có duyên gặp được rất nhiều nhóm phượt ở Huế. Có nhóm chuyên phượt bằng mô tô, có nhóm chuyên phượt bằng xe ô tô hai cửa, có nhóm phượt bằng thuyền hơi… Tất cả họ đều còn rất trẻ, có sức khỏe, có điều kiện kinh tế, có kiến thức văn hóa - xã hội và hơn nữa là đam mê, thích trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh. Họ đến với phượt cũng như bao người khác, lúc đầu chỉ một vài người, chọn một vài điểm đến mới, hoang sơ, mạo hiểm, thế rồi lên đường. Sau những chuyến đi ấy, có nhiều người khác thấy, tham gia, dần hình thành nên những nhóm phượt đông đúc.

Trước giờ xuất phát

Trần Khánh, chuyên phượt bằng mô tô, cho biết: “Nhóm phượt của em lúc đầu chỉ vài người, sau khi bọn em đến những vùng đất mới, hoang sơ, và cheo leo nguy hiểm, đưa vài ảnh lên facebook, thế là có nhiều người kết bạn và xin theo. Đến nay, nhóm đã lên tới vài chục người". Còn Thế Hùng, thích phượt bằng thuyền hơi, cho rằng: “Huế mình có nhiều sông, suối đẹp và còn hoang sơ, chúng em muốn tận mắt chứng kiến dòng chảy của suối, của sông, thích trải nghiệm bên dòng nước xanh mát nên tổ chức đi phượt. Vào mùa đông lạnh, chúng em di chuyển đến các tỉnh phía nam, nơi có những dòng sông, lòng hồ để phượt”.

Với đam mê của mình, dân phượt Huế đã lập hẳn fanpage “Phượt Huế” để kết nối cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm khi đi phượt và rất được giới trẻ ủng hộ khi số người thích lên đến hơn 14.000 người. Một con số ấn tượng.

Phượt thuyền hơi trên sông Hương

Không phải ai cũng có thể phượt

Nói đến phượt là nói đến những người thích phiêu lưu mạo ở những vùng sông núi hiểm trở, hoang sơ, hay những địa danh kỳ thú chưa có nhiều người đặt chân tới. Dân phượt thường không đặt ra mục tiêu gì cao trong mỗi chuyến đi, cũng chẳng cần một quy chuẩn nào hết. Họ chỉ muốn thực hiện một cuộc chơi về miền đất lạ; cùng với bạn bè đi đến những vùng xa xôi khắp đất nước, họ đi để làm mới bản thân, đi để thử thách chính mình. Tuy đơn giản là vậy, song không phải ai cũng có thể phượt được.

Dừng chân ở Bạch Mã

Phượt đòi hỏi rất nhiều điều kiện khách quan lẫn chủ quan. Theo dân phượt, ngoài cái chính là muốn khám phá ra, đòi hỏi dân phượt phải hội đủ nhiều điều kiện như sức khỏe tốt, đam mê và có chút liều lĩnh cùng kinh tế, lúc đó mới phượt được.

Quốc Quân, dân phượt bằng xe ô tô cũ hai cửa chia sẻ: “Để chơi dòng xe này phục vụ cho việc phượt của mình vô cùng khó khăn (vì lượng xe không có), sau khi mua được, phải tân trang sửa sang, độ chế tốn kém rất nhiều, có khi bằng cả chiếc xe ô tô mới. Sau đó, phải tổ chức những chuyến phượt xa, với những cung đường khó khăn, ngoằn nghèo để chinh phục. Nói thật, chẳng qua đam mê thôi, chứ chơi xe, đi phượt tốn kém lắm”. Hay Thế Hùng, dân phượt bằng thuyền hơi, thì cho hay: “Một chiếc thuyền hơi, có máy, có tay chèo nhập khẩu từ nước ngoài cũng lên đến hàng chục triệu đồng; ngoài ra, phải trang bị nhiều thứ khác, như áo quần, áo phao, túi khí… cũng tốn kém rất lớn".

Bài, ảnh: TRỌNG HOÀNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top