Thế giới

Qatar: Kế hoạch Syria của Nga bỏ qua nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng

ClockThứ Ba, 29/09/2015 15:05
TTH.VN - Ngoại trưởng Qatar Khaled al-Attiyah cho biết hôm thứ Hai đã có thỏa thuận quốc tế nói chung với Nga để chống lại Nhà nước Hồi giáo, nhưng cảnh báo rằng nó không thể giải quyết những nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng ở Syria, đó là Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Khaled al-Attiyah cũng cho biết đây là thời gian cho các quốc gia vùng Vịnh Ả Rập và Iran để giữ "đối thoại nghiêm túc" và thảo luận tất cả các vấn đề bình thường hóa quan hệ vào.


Ngoại trưởng Qatar Khaled al-Attiyah

 
"Không ai có thể từ chối lời kêu gọi của ông Putin cho một liên minh chống khủng bố, nhưng... chúng ta cần phải 'điều trị' nguyên nhân," ông nói. "Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chế độ Syria, cụ thể là Bashar al-Assad là nguyên nhân thực sự."
 
Qatar là một trong những quốc gia Ả Rập Sunni đã tham gia hoặc hỗ trợ các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu chống lại các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Tuy nhiên, nó đặt ra câu hỏi về sự thiếu hành động của các nước phương Tây chống lại chính phủ Assad.
 
 
Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Ibtimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top