ClockChủ Nhật, 01/05/2016 10:19

Qatar kêu gọi Liên đoàn Arab họp khẩn về tình hình Aleppo của Syria

Lời kêu gọi họp khẩn cấp của Qatar được đưa ra trong bối cảnh tình hình ở Aleppo (Syria) đang rất căng thẳng.

53 người chết vụ không kích vào bệnh viện ở SyriaQuân đội Syria và đồng minh khởi động tấn công về phía nam AleppoThỏa thuận đình chiến Syria “gặp rắc rối lớn”, thế giới cần hành động

Hôm qua (30/4), Đại diện thường trực Qatar tại Liên đoàn các quốc gia Arab, đã kêu gọi Liên đoàn Arab tiến hành phiên họp khẩn cấp để thảo luận tình hình chiến sự hiện nay tại Syria, một quốc gia thành viên của tổ chức.

qatar keu goi lien doan arab hop khan ve tinh hinh aleppo cua syria hinh 0
Vị trí thành phố Aleppo ở Syria. Đồ họa: Al Jazeera.
Hãng thông tấn Qatar BNA cho biết, nước này đã đưa ra đề xuất tổ chức phiên họp khẩn cấp của Liên đoàn Arab ngay sau khi Nga tuyên bố sẽ không yêu cầu Chính quyền Syria dừng cuộc tấn công vào thành phố chiến lược Aleppo ở khu vực phía bắc đang bị các nhóm đối lập chiếm giữ.

Theo nguồn tin, Qatar muốn Liên đoàn Arab tập trung thảo luận “sự leo thang nguy hiểm tại Aleppo” và cái gọi là “những cuộc thảm sát của chế độ cầm quyền tại Syria chống lại thường dân”.

Một số báo cáo cho biết, chiến dịch không kích của không quân Syria vào thành phố Aleppo cùng các cuộc tấn công của phe đối lập bắt đầu ngày 22/4 vừa qua, đã khiến ít nhất 250 dân thường thiệt mạng.

Nhiều quốc gia khu vực đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức có hành động can thiệp để chấm dứt sự leo thang chiến sự đẫm máu hiện nay tại Aleppo.

Giới quan sát lo ngại sự gia tăng cuộc chiến có thể làm phương hại, thậm chí là phá sản vòng đàm phán hòa bình mới về Syria dự kiến được nối lại ngày 10/5 tới đây tại Geneva, Thụy Sỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top