ClockThứ Năm, 24/01/2019 06:15

Quá ẹ!

TTH - Tranh thủ chủ nhật tạnh ráo, 2 vợ chồng chở nhau đi sắm tết. Vả lại cũng đã là rằm tháng Chạp rồi, không còn sớm nữa. Mà đã mua sắm thì phải có tiền, tất nhiên là vậy. Tôi bảo bà xã chờ, còn mình thì chạy ra cây ATM.

Vietcombank lại thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạngLượng và chấtDừng tăng phí ATMHai máy ATM của Vietcombank gặp sự cố ngưng phục vụ

Cả 4 cây ATM tại hội sở Agribank đều hiển thị thông báo như vậy sáng 21/1

Hơi xa một chút, nhưng tôi vẫn quyết định chạy về cụm ATM của Agribank ở trung tâm hội sở trên đường Hà Nội cho chắc chuyện. Tại đây đặt đến 4 máy, đỡ chờ đợi, lại nhỡ máy này sự cố thì có máy khác. Nhưng đến nơi, thấy người còn xếp hàng chờ rồng rắn, lại thêm máy rút được, máy không nên thời gian chờ càng sốt ruột. Mệt mỏi, tôi rời đi, chạy sang Vietcombank rút tạm. Thẻ Agribank, rút ở cây ATM Vietcombank vẫn OK. Có điều, phải chịu phí gấp 3 lần!

Sáng hôm sau thứ hai, chở con đi học sớm, rút kinh nghiệm, tôi tranh thủ chạy đến cụm ATM hôm qua định bụng rút tiền dằn sẵn trong ví, để cần mua sắm thì có ngay, đỡ phải cập rập rồi mất "phí ngu" như hôm trước. Chưa đến 7 giờ sáng, cả 4 cây ATM đều vắng khách. Tôi thở phào, thong thả nhét thẻ, bấm mã và chờ. Thời gian chờ có vẻ lâu hơn bình thường nhưng vẫn không nghe tiếng máy lào xào xáo tiền như mọi bận, và cuối cùng là... không có gì xảy ra ngoài câu thông báo hiện lên màn hình: "Tạm thời ATM không thể trả tiền". Tôi lấy lại thẻ, sang máy khác. Cũng vậy. Máy khác và máy khác nữa. Y chang! Cả cụm 4 máy ATM ngay trung tâm hội sở "đình công". Biết nói gì hơn mỗi từ: Nản!

Chuyện cây ATM hỏng, lỗi không rút tiền được là chuyện… biết rồi khổ lắm nói mãi. Nhưng nói rồi cũng vẫn phải nói lại vì khi có ý kiến phản ánh thì ngân hàng quan tâm cho sửa chữa, vậy mà chỉ một thời gian sau… mấy cây ATM lại tái diễn tình trạng “trời ơi”!

Nhiều lần đi rút tiền thẻ Vietcombank, tôi cứ phải chạy từ điểm này sang điểm khác vì ATM bị hỏng, bị lỗi. Chạy qua chỗ khác thì không cho rút tối đa 5 triệu/lần mà chỉ cho rút 3 triệu/lần. Phí mỗi lần rút mất hơn 1.000 đồng, số tiền khá nhỏ nhưng rút vài lần cộng lại thì không nhỏ chút nào.

Chuyện tương tự khi mấy ngày trước có việc cần rút tiền, tôi đến điểm ATM của ngân hàng Vietcombank trên đường Hùng Vương. Ở đây có 3 cây ATM nhưng hai cây bị lỗi chỉ có một cây rút được, ngặt nỗi, mỗi lần rút cũng chỉ cho rút 1.8 triệu đồng. Vậy là rút có 5 triệu mà phải rút tới 3 lần cộng thêm nỗi bực mình to bình thình! Tình trạng ATM trời ơi này khiến nhiều người đi rút tiền hôm đó tại điểm rút tiền này cũng phải chờ đợi rất lâu và tỏ ra vô cùng ngán ngẩm. Chưa đến tết mà đã như vậy, huống hồ tết chắc mấy cây ATM này còn lỗi trầm trọng hơn nữa khi mật độ rút tiền tăng gấp nhiều lần ngày thường.

Tết nhất cận kề, nhu cầu cần dùng tiền mặt của mọi người tăng cao. ATM phục vụ kiểu này thì quá ẹ! Hy vọng các ngân hàng sẽ để mắt kỹ hơn và không làm khách hàng thất vọng.

Thượng Bích - Vân Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TÍCH HỢP CĂN CƯỚC CÔNG DÂN VỚI ATM:
Giảm tải trong phát hành thẻ

Một số địa phương đã thí điểm sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển tiền như một thẻ ATM tại cây ATM. Đây được xem là hướng đi mới tạo thuận lợi không nhỏ cho cả người dân lẫn các ngân hàng nếu mở rộng phạm vi áp dụng.

Giảm tải trong phát hành thẻ
Vietcombank thay mới 14 máy ATM trước tết

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Huế, để chuẩn bị cho hoạt động thanh toán của hệ thống ATM trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Vietcombank Huế đã triển khai thay mới 14 máy ATM và sẽ tiếp tục trong thay thế mới các máy ATM còn lại trong thời gian tới đây.

Vietcombank thay mới 14 máy ATM trước tết
Return to top