ClockThứ Hai, 13/02/2017 19:10

Quà lạ cho ngày tình yêu

TTH.VN - 14/2 là ngày đặc biệt với các cặp tình nhân. Trong ngày này, những người yêu nhau thường trao những lời chúc ngọt ngào, những món quà ý nghĩa ...

Những năm gần đây, quà hand-made độc đáo và bắt mắt được nhiều người yêu thích trong mùa Valentine. Ngoài hoa tươi, các bạn trẻ còn chuộng hoa giấy màu sắc đẹp, độ bền cao, bảo quản được lâu với giá thành từ 70.000 – 250.000 đồng, hay những chiếc gối có kiểu dáng đẹp và “độc”, đủ sắc thái biểu cảm kèm dòng chữ “Ngủ ngon”, “I miss you” để tặng “người thương”. Nghi ngại sô-cô-la kém chất lượng trôi nổi ngoài thị trường, còn sô-cô-la ngoại giá cả khá “chát”, không phù hợp với túi tiền, nhiều bạn trẻ lựa chọn mua sô-cô-la hand - made do các địa chỉ đáng tin cậy sản xuất.

Ưu điểm của loại sô-cô-la này vừa an toàn, lại đẹp mắt và phù hợp yêu cầu. Sô-cô-la được các bạn sáng tạo thành những con vật, hình thù ngộ nghĩnh hay xếp thành những dòng chữ ý nghĩa khiến người nhận ngạc nhiên pha lẫn thích thú. Bạn Liên Ngọc thường nhận làm sô-cô-la hand - made mỗi dịp Valentine chia sẻ: “Sô-cô-la mình làm có giá dao động từ 80.000 – 300.000 đồng, tùy theo kích thước và độ công phu. Đa số các bạn đặt từng viên sô-cô-la xếp thành hình trái tim, trên đó có dòng chữ nhắn nhủ yêu thương”.

Cùng thưởng thức bữa tối lãng mạn là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi trong dịp Valentine

Không tặng quà hay sô-cô-la, Thành Đức (phường Thuận Thành, TP. Huế) dự định cùng “người thương” thưởng thức bữa tối trong không gian lãng mạn dưới ánh nến lung linh, những bông hồng thơm ngát và tiếng nhạc du dương. Thành Đức cho hay: “Hồi trước xem phim thấy người ta cùng nhau ăn tối trong không gian thân mật, ấm cúng thấy thích lắm nên mùa Valentine này mình dành bữa tối lãng mạn cho nửa kia”.

Bắt nhịp nhu cầu của nhiều cặp tình nhân, nhà hàng Little Italy (10 Nguyễn Thái Học, TP. Huế) mở dịch vụ đặt bàn ăn cho thực khách vào ngày Valentine. Ngoài ra, còn có các dịch vụ đi kèm như tặng cocktail beautiful girl màu hồng và bánh su sô-cô-la tượng trưng cho tình yêu, tặng phiếu giảm giá từ 50.000 - 200.000 nghìn đồng bữa ăn lần sau cho tất cả các thực khách vào đêm 14/2. Chị Phan Thị Lài (quản lý Nhà hàng Little Italy) chia sẻ: “Không chỉ các bạn trẻ, mà những cặp vợ chồng lớn tuổi hay khách du lịch nước ngoài đều chọn bữa ăn tối lãng mạn, đầy thi vị vào Lễ Tình nhân”. Ngoài nhà hàng, nhiều quán cà phê bố trí các chương trình đặc biệt dành cho Ngày Tình nhân. Những không gian lãng mạn được trang trí đẹp mắt bởi bóng bay, hoa, các hình vẽ phù hợp với dịp này.

Với những đôi tình nhân bị “chia cắt” bởi khoảng cách địa lý, những bạn trẻ muốn bày tỏ tình cảm nhưng ngại “ra mặt” hay những người lãng mạn muốn đem lại sự bất ngờ cho “nửa kia”, dịch vụ chuyển quà tận tay là sự lựa chọn tốt nhất. Những năm trước, dịch vụ này thường chỉ có ở bưu điện hoặc các công ty vận chuyển, sau này các cửa hàng nắm bắt được tâm lý khách hàng, bên cạnh việc bày bán các mẫu quà bắt mắt, ý nghĩa, các chủ hàng nhận luôn khoản “ship” quà (chuyển quà) cho các “thượng đế”. Giá cả chuyển quà ở các cửa hàng thường khá “mềm” (khoảng từ 5.000 – 30.000 đồng trong tỉnh, 30.000 – 70.000 đồng ngoại tỉnh), rất tiện cho khách hàng .

Dù dùng cách gì để bày tỏ tình cảm, sự chân thành luôn được đánh giá cao. Valentine của cặp đôi Tuân và Trinh không có những món quà hay cuộc dạo chơi lãng mạn. Vì yêu xa, Tuân thường gửi những nỗi nhớ nhung của mình vào từng dòng thư và giữ lại. Gần tới lễ tình nhân, anh chàng gói ghém tất cả những bức thư đã viết, hào hứng ra bưu điện gửi về cho người thương. Tuân nói: “Mình dùng những tình cảm ấp ủ bao lâu làm món quà Valentine, tin chắc rằng “người ấy” sẽ cảm động lắm đây”.

Bài, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top