ClockThứ Tư, 22/11/2017 16:01

Quà tặng...

TTH - Chuẩn bị về hội lớp, chị cứ loay hoay không biết nên chọn quà gì để về tặng mấy đứa bạn thân. Món thì quá to, quá nặng, món thì thấy... bèo bọt quá, món thích ý thì mang đi không được vì rất dễ méo, dễ vỡ... Đúng là điên cả cái đầu.

Chợt một bà bạn đồng môn đến chơi, chị này cũng háo hức về hội lớp và cũng đang loay hoay cái chuyện quà cáp. "Đồng thanh tương ứng", vậy là câu chuyện giữa các chị xoay quanh cái chuyện quà.

Nghĩ cứ nghèo như hồi xưa mà hay. Chả ai đặt nặng vật chất, mà có muốn cũng đâu thể có mà nặng với nhẹ? Bây chừ có đồng vô đồng ra, tặng nhau cái gì thấy cũng khó. Mua tặng món quà giá trị quá thì đôi lúc không đủ khả năng kinh tế, mà tặng món "đôi đối" thì có khi vừa quay lưng đã bị người ta bĩu môi chê ki bo. Đúng là khổ...

Một hồi, hai chị bỗng lôi những chuyện xưa cũ ra kể cho nhau nghe. Giọng hào hứng và ánh mắt cả hai như long lanh khi nhắc lại những cuốn sổ chép thơ, ghi nhạc và những cánh hoa lá ép hôm nào. Đi đâu về sưu tập bài thơ, bản nhạc hay, gặp bạn bảo: "Đưa sổ đây, tau chép tặng cho". Thế là trong nhóm bạn cứ nhao nhao, đứa nào cũng đưa sổ và háo hức chờ ngày được trả lại, rồi chuyền tay nhau đọc ngấu nghiến, đọc đi đọc lại đến nỗi thuộc làu. Lại có đứa có hoa tay, tẩn mẫn ghép từng cánh hoa phượng thành bướm; chọn lá ngâm để lấy xương lá rồi tô màu, vẽ tranh lên đó tặng cho nhau... Không có mấy giá trị vật chất, nhưng những món quà như thế sao nó thánh thiện, nó thiêng liêng và cứ lấp lánh hoài trong ký ức mà bây giờ rất khó bắt gặp.

- Ừ, hay bây giờ mình mua... thơ làm quà tặng nhỉ?

- Cái con này, có mà... thần kinh!

Cả hai cùng phá lên cười. Nhưng trong cái âm thanh rổn rảng ấy chẳng nghe thấy niềm vui...

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diamond - Quà tặng cho những chiến binh “xanh”

Diamond (Kim cương) là giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới mà Bệnh viện Trung ương Huế vừa được trao tặng lần đầu tiên vào đầu tháng 12 vừa qua. Đây cũng là giải thưởng cao nhất của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe về rút ngắn thời gian cấp cứu tái thông mạch máu não, tầm soát nguyên nhân và điều trị dự phòng đột quỵ phù hợp.

Diamond - Quà tặng cho những chiến binh “xanh”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Brandgift - Công ty quà tặng doanh nghiệp hàng đầu tại Huế

Quà tặng thương hiệu, quà tặng sự kiện đã dần trở nên phổ biến và phát triển đa dạng với những giá trị, ý nghĩa thiết thực mà chúng mang lại. Và công ty cổ phần BrandGift, đang là một trong những đối tác cung cấp quà tặng hàng đầu tại Huế.

Brandgift - Công ty quà tặng doanh nghiệp hàng đầu tại Huế
“Giỏ mây vào thu”

Trao gửi những tình cảm yêu thương đến với người quan trọng nhất nhân ngày 20/10 sắp đến, workshop cắm hoa "Giỏ mây vào thu" của Phạm Bảo Yến đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho các bạn trẻ xứ Huế.

“Giỏ mây vào thu”
Đa dạng thị trường quà tặng dịp Valentine

Là dịp đặc biệt để các cặp đôi bày tỏ tình yêu đôi lứa, trao nhau những món quà tặng đầy ý nghĩa, ngày Valentine 14/2 năm nay, các sản phẩm hoa, thiệp các loại, chocolate, quà tặng thú nhồi bông, trang sức vẫn mang lại sức hút hấp dẫn với người mua.

Đa dạng thị trường quà tặng dịp Valentine

TIN MỚI

Return to top