Thể thao quốc tế
CROATIA LẦN ĐẦU TIÊN VÀO CHUNG KẾT WORLD CUP:

Quá xuất sắc, quá bản lĩnh

ClockThứ Năm, 12/07/2018 14:57
TTH.VN - Tại vòng chung kết World Cup 2018, có lẽ không đội bóng nào phải thi đấu nhiều như đội tuyển Croatia. Trận đấu với ĐT Anh đã là trận đấu thư ba liên tiếp mà ĐT Croatia phải thi đấu 120 phút. Nhưng ở trận đấu với Anh tại bán kết, Croaia đã chứng tỏ mình là một đối thủ già dơ trước ĐT Anh còn khá non về kinh nghiệm.

Khi World Cup thành Euro

Tuyển Anh đã ăn mừng hơi sớm, và quá tự tin khiến để bản lĩnh và kinh nghiệm của Croatia hạ gục ở thời điểm then chốt. Ảnh: Thanhnien.vn

Ngay ở phút thứ 5, Tam sư đã vươn lên dẫn trước sau cú đá phạt tuyệt đẹp không thua gì David Beckham ngày xưa của Kieran Trippier. Sau đó, ĐT Anh liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ thành Subasic, đáng kể nhất là cơ hội mà Harry Kane có được ở phút 29. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT Croatia vẫn đứng vững. Trong khi đó, trên mặt trận tấn công, việc phải thi đấu đến loạt sút luân lưu ở 2 trận đấu trước đã khiến cho các cầu thủ tấn công của Croatia khá đuối sức, không thể có những pha xử lí kĩ thuật như trước mà thay vào đó là những quả tạt không mấy nguy hiểm. Nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy của hàng thủ ĐT Anh, Croatia đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Perisic (4) ở phút 68 là nhát dao vào tinh thần thi đấu của tuyển Anh. Ảnh: Thanhnien.vn

Phút 68, từ một quả tạt bên cánh phải của Vrsaljko, Ivan Perisic tung ra cú dứt điểm trong tư thế rất khó đánh bại được thủ môn Pickford, cân bằng tỉ số 1-1 cho Croatia. Kể từ đây, với lợi thế về mặt tâm lí, Croatia dần dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Perisic lại có thêm 1 cơ hội sau khi hàn thủ của ĐT Anh xử lí không dứt khoát nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi đập cột dọc.

Tiền vệ Moric (trái) đã chơi đầy nỗ lực để giúp Croatia lật ngược thế cờ ngoạn mục. Ảnh: Thanhnien.vn

Phải rất may mắn thì ĐT Anh mới có thể bảo toàn tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Bước qua hiệp phụ, nhiều người cho rằng đây sẽ là một cuộc tra tấn về thể lực của cá cầu thủ Croatia và không sớm thì muộn, đội bóng áo caro sẽ bị thủng lưới. Cổ động viên của Tam sư càng có thêm cơ sở để tin vào điều này khi từ một tình huống phạt góc, trung vệ John Stones đã làm rất tốt khi bật cao đánh đầu rất hiểm làm bó tay Subasic nhưng Vrsaljko đã cứu thua cho Croatia ngay trên vạch vôi.

Khoảnh khắc Mandzukic thắp sáng 4 triệu trái tim Croatia với bàn thắng đánh bại Pickford, giúp đội bóng áo sọc ca rô lần đầu tiên lọt vào chung kết World Cup. Ảnh: Thanhnien.vn

Nhưng sau tình huống này, ĐT Anh bắt đầu xuống sức và đây là cơ hội để Croatia có thể kết thúc trận đấu mà không phải kéo dài đến loạt sút luân lưu. Trong một ngày thi đấu quá xuất sắc của mình, Perisic đã có cú đánh đầu chiến thuật giúp cho Mario Mandzukic đối mặt với Jordan Pickford và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho ĐT Croatia.

HLV Zlatko Dalic vui mừng cùng đội trưởng Luka Modric khi Croatia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết World Cup. Ảnh: Thanhnien.vn

Với chiến tích vào chung kết World Cup 2018, thế hệ hiện tại của Croatia đã vượt qua thế hệ tham dự World Cup 1998 với những Suker, Boban. Và thật trùng hợp khi đối thủ của ĐT Croatia là Pháp, đội đã đánh bại Croatia tại bán kết World Cup 1998 (và sau đó lên ngôi vô địch). Chắc chắn ĐT Pháp được đánh giá cao hơn khi họ được nghỉ nhiều hơn Croatia 1 ngày, thi đấu thời gian hơn và có một dàn cầu thủ đẳng cấp ở các tuyến. Tuy nhiên, với đẳng cấp và bản lĩnh đã được thể hiện, ĐT Croatia vẫn có quyền hi vọng để có thể lần đàu tiên nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, mang về vinh quanh cho nước nhà.

Phục Tuyển

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top