ClockThứ Năm, 20/10/2016 14:11

Qualcomm công bố modem 5G thương mại đầu tiên

Tại Hồng Kông, Qualcomm đã chính thức công bố mẫu Modem Snapdragon X50 5G - hỗ trợ triển khai và thử nghiệm thực tế 5G sớm, giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc phát triển các thiết bị cho mạng 5G giai đoạn đầu.

Theo đó, modem napdragon X50 5G được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) xây dựng các thiết bị di động thế hệ tiếp theo, cũng như giúp các nhà mạng sớm thử nghiệm và triển khai 5G.

Modem Snapdragon X50 5G ban đầu sẽ hỗ trợ hoạt động trong phổ tần sóng milimet (mmWave) trên dải tần 28GHz. Modem ứng dụng công nghệ anten Multiple-Input Multiple-Output (MIMO) với kỹ thuật theo dõi tín hiệu (beam tracking) và tập trung tín hiệu (beamforming) được tinh chỉnh để duy trì tín hiệu truyền thông di động băng rộng mạnh và ổn định trong môi trường truyền dẫn non-line-of-sight (các thiết bị không “nhìn” thấy nhau).

Modem Snapdragon X50 5G hỗ trợ băng thông 800 MHz và có thể cho tốc độ tải cao nhất lên đến 5 gigabit mỗi giây.

Được thiết kế cho 4G/5G băng rộng di động đa chế độ, cũng như các thiết bị băng rộng không dây cố định, modem Snapdragon X50 5G có thể được kết hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon với một modem LTE Gigabit tích hợp, và hoạt động song song qua kết nối kép . LTE Gigabit sẽ trở thành nền tảng không thể thiếu cho di động 5G với khả năng mang lại vùng phủ sóng cực rộng cho các mạng 5G non trẻ.

Với modem 5G, các nhà triển khai mạng 5G sóng milimet (mmWave) đã có thể hợp tác để tiến hành các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm thực tế và triển khai mạng sớm.

Đối với người dùng, băng rộng di động nâng cao được 5G hỗ trợ sẽ mang lại kết nối nhanh vượt trội giữa người dùng thiết bị di động và các dịch vụ điện toán đám mây, tăng cường việc sử dụng các phương tiện truyền thông, và tăng tốc tiếp cận các nguồn thông tin đa dạng. Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ 5G có thể giúp giảm chi phí và thuận lợi hơn trong việc phổ biến Internet tốc độ gigabit .

Sản phẩm mẫu dùng modem Snapdragon X50 5G dự kiến có mặt vào nửa cuối của năm 2017. Các sản phẩm thương mại đầu tiên tích hợp modem Snapdragon X50 5G dự kiến sẽ ra mắt trong nửa đầu của năm 2018.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ

Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon 480, chip SoC đầu tiên trong 4 series hỗ trợ 5G, nhằm mở ra khả năng truy cập mạng không dây tiên tiến cho smartphone giá rẻ.

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ
Cuộc đua mới cho smartphone 5G

Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit Digital 2020 mới đây, Tập đoàn Qualcomm đã giới thiệu nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Cuộc đua mới cho smartphone 5G

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top