ClockThứ Hai, 02/10/2017 14:06

Quán cà phê dành cho “teen”

TTH - Chưa bao giờ số lượng quán cà phê dành cho tuổi “teen” ở Huế mọc dày đặc và đông khách như hiện nay.

Khách hàng tuổi “teen” thường thích ăn uống ở ngoài hơn ở nhà và thích ngồi quán cà phê có nhiều dịch vụ với giá cả phải chăng. Nắm rõ những đặc điểm ấy, nhiều nhà kinh doanh dịch vụ giải khát chuyển sang đầu tư quán cà phê “teen” với nhiều phong cách khác nhau.

Quán cà phê KStore Anh Khoa

Lạ và độc

Chiều chủ nhật, tôi cùng với một người bạn “mục sở thị” quán cà phê “teen” Blue Bery ở đường Nhật Lệ.

Vào quán như những người xa lạ, bởi dường như hai chúng tôi là lớn tuổi nhất. Lướt qua thực đơn, tôi choáng ngợp với hàng dài những thức uống khá mới như trà sữa trân châu, trà sữa thạch, pudding chocolate, pudding dâu...

Vị chủ quán trông lớn tuổi kéo ghế ngồi bên cạnh chúng tôi trò chuyện: "Trước đây đã từng mở một quán cà phê, khách không được ổn định, anh chuyển sang đầu tư quán cà phê “teen” hiện nay, khách “teen” đến đông vô cùng".

Để có được quán cà phê đẹp và lạ như trên rất kỳ công, bởi yêu cầu thiết kế mô hình quán cafe cho khách “teen” ngoài việc phải thích hợp với đối tượng trẻ tuổi còn phải đáp ứng tiêu chí không gian sáng tạo, rộng rãi thoáng mát.

Tại quán cà phê 1976 ở đường Hải Triều, bàn ghế thì cũ kỹ, uống cà phê thì được pha trên cốc inox… thế mà “teen” thích.

Vị chủ quán bộc bạch: “Mở được quán này em phải suy nghĩ nát óc mới nảy ra ý tưởng. Lấy năm 1976 đặt tên cho quán vì thời điểm này đất nước mới hoàn toàn giải phóng, các vật dụng thời điểm này gồm các ca nhựa, inox, bình đông… rất đơn sơ và giản dị nhưng bây giờ sưu tầm được các vật dụng này cũng không dễ chút nào. Hiện nay, quán của em khách “teen” đến thường xuyên. Đến đây, các em vừa chụp ảnh lưu niệm, vừa nhìn ngắm vật dụng trong quán...”.

Dễ mà khó

Lợi thế của những quán dành cho tuổi “teen”, trong đó có cà phê là lượng khách đến đông và thời gian ngồi không lâu như những quán dành cho tuổi trung niên và người lớn tuổi.

Điều quan trọng là không phải đầu tư quá tốn kém, yêu cầu của quán “teen” chủ yếu làm sao phối màu sơn phải nhẹ nhàng nhưng tạo sự nổi bật; có thể vẽ thêm một số tranh, ảnh trên tường với nhiều chủ đề rất “teen”. Bàn ghế cũng rất đơn giản, nhiều khi chỉ là những chiếc lốp xe hơi, thùng nhựa… hoặc tại các góc tường chỉ để một chiếc sofa nhỏ gọn trên đó có một vài chiếc gối ôm, thú bông xinh xắn…

Chủ một quán cà phê “teen” ở Huế nói rằng: “Khách hàng tuổi “teen” luôn đòi hỏi thực đơn vừa đẹp mắt, vừa gợi được tính tò mò, độc đáo, thức uống phải nhiều loại. Điều này đòi hỏi chúng tôi khi đã nhắm đến đối tượng khách hàng này để kinh doanh thì phải luôn sáng tạo đồ uống mới lạ, khác biệt về hương vị, cách trình bày.

Chẳng hạn, trong thực đơn chúng tôi đưa ra rất nhiều thức uống với tên gọi rất lạ và “kêu” như pudding chocola, pudding dâu… Pudding chẳng qua là một loại thạch, thế mà “teen” lại thích”.

Một chủ quán khác cho hay: “Kinh doanh thức uống cho tuổi “teen” dễ mà khó. Các bạn tuổi “teen” thích loại ngôn ngữ khác lạ, hãy xem tin nhắn, email hay facebook của “teen”, người lớn không dễ gì hiểu được. Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh cho đối tượng này, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ từ tâm, sinh lý đến cách sinh hoạt của tuổi “teen”. Mỗi khi các bạn trẻ ấy không thích, đồng nghĩa là quán mình sẽ ế ẩm, vì các bạn ấy loan truyền tin trên mạng cực nhanh”.

Con gái tôi, cháu là sinh viên năm thứ nhất, mỗi lần cuối tuần cả nhà rủ nhau đi ăn sáng, uống cà phê thì cháu chỉ nhận lời ăn sáng; còn uống cà phê thì từ chối vì cháu lý giải, những quán cà phê bố mẹ chọn không hợp với tuổi của con từ thức uống cho đến ghế ngồi, cách bài trí...

Bài, ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top