Thế giới

Quan chức Anh chia buồn sâu sắc với gia đình 39 nạn nhân vụ container

ClockThứ Sáu, 08/11/2019 14:51
Liên quan đến vụ 39 người nhập cư chết trong xe container ở Anh, quan chức phụ trách điều tra những cái chết bất thường ở hạt Essex (Anh) – bà Caroline Beasley-Murray đã chính thức xác định được danh tính của tất cả các nạn nhân. Bà Beasley-Murray đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Vụ 39 thi thể: Anh tạo điều kiện sang Anh cho các gia đình ViệtAnh tiếp tục nhận dạng các nạn nhân vụ 39 thi thể trong containerBộ trưởng Tô Lâm: Việc xác minh danh tính 39 người chết tại Anh rất cấp báchVụ 39 người chết trong container: Vỡ giấc mộng đổi đờiDi cư bất hợp pháp: Bài toán hóc búa không chỉ của nước Anh

Lễ cầu nguyện tại một nhà thờ ở Anh cho các nạn nhân người Việt thiệt mạng trên xe container. Ảnh: PA

Trong khi đó quan chức Tim Smith của lực lượng cảnh sát Essex cho biết tâm trí họ ở bên gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng trong hành trình thảm họa sang Anh.

Cảnh sát Essex cho hay họ tiếp tục chỉ đạo công tác điều tra, phối hợp với Cơ quan Tội phạm Quốc gia (Anh) và các đồng nghiệp trong lĩnh vực thực thi pháp luật của châu Âu.

Trong một thông tin có liên quan, Tối 7/11, Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward cho biết: Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam.

Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta.

Thay mặt Vương quốc Anh, Đại sứ Gareth Ward gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất.

Theo Đại sứ, bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất.
Theo VOV & TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon
Hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho tàu container vào cảng Chân Mây

Đó là thông tin từ Nghị quyết 18/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh "Quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây” vừa được ban hành, áp dụng thí điểm từ tháng 10/2022 đến cuối năm 2023.

Hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho tàu container vào cảng Chân Mây
Return to top