ClockThứ Năm, 15/06/2017 06:41

Quan chức Mỹ-Hàn họp bàn chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh

TTH.VN - Các quan chức cao cấp của Mỹ và Hàn Quốc ngày hôm qua (14/6) đã có cuộc gặp mặt để thảo luận về các kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa các nhà lãnh đạo 2 nước - Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Moon Jae-in.

Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànNgoại trưởng Mỹ đến Hàn Quốc tìm "cách tiếp cận mới" về Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon và người đồng cấp Hàn Quốc Lim Sung-nam trong cuộc họp ngày 14/6/2017. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên tại Washington vào ngày 29/6-30/6 (giờ địa phương) - cuộc hội đàm đầu tiên của 2 nhà lãnh đạo kể từ khi cả hai nhậm chức.

Theo Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam đã có cuộc gặp với ông Thomas Shannon, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ về các vấn đề chính trị, vào hôm qua để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương sắp tới.

Hai bên nhất trí rằng, hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp "tiếp tục củng cố nền tảng hợp tác toàn diện của 2 nước, trong đó có sự hợp tác trong vấn đề Bắc Triều Tiên", Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp.

"Quan chức hai nước cùng chia sẻ ý kiến ​​rằng, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục phát triển các biện pháp ứng phó chung nhằm sử dụng các biện pháp trừng phạt và đối thoại để giải quyết cơ bản vấn đề phát triển hạt nhân của Triều Tiên."

"Cuộc họp thượng đỉnh" sẽ có tầm quan trọng to lớn không chỉ đối với Mỹ và Hàn Quốc mà còn đối với khu vực và thế giới bởi vì mối quan hệ Mỹ-Hàn là mối quan hệ hợp tác toàn cầu", Thứ trưởng Shannon nói với các phóng viên sau cuộc họp.

Ông Sannon cũng cho biết, cuộc họp tập trung vào các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. "Chúng tôi nhấn mạnh cam kết cứng rắn của cả hai nước đối với liên minh và sự hợp tác của chúng tôi để bảo vệ không chỉ cho người dân Hàn Quốc mà còn cho lực lượng liên minh tại đây, cũng như các đối tác an ninh khác trong khu vực."

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top