ClockThứ Tư, 21/08/2019 14:29

Quan chức Philippines đề xuất mở cửa trường học, ngân hàng cả ngày

Ông Salvador Panelo, phát ngôn viên của Duterte giải thích rằng ý tưởng sẽ giúp giảm áp lực dân số cho Metro Manila, vùng đô thị rộng lớn bao gồm thủ đô Manila và các khu vực xung quanh với tổng diện tích gần 620 km2.

Biến đổi khí hậu đe dọa sức khỏe người dân châu Á-Thái Bình DươngViệt Nam và Hoa Kỳ tăng cường quan hệ đối tác toàn diệnNhật Bản, Mỹ nhất trí thúc đẩy quan hệ đồng minhADB, MIGA hợp tác, tăng cường đầu tư vào châu Á-Thái Bình DươngNhật Bản dẫn đầu nỗ lực toàn cầu về nhựa thân thiện với đại dương

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Salvador Panelo. Ảnh: Politico

"Hãy tưởng tượng nếu trường học và ngân hàng hoạt động trong suốt 24 giờ, thì một nửa người dân sẽ ra ngoài vào ban đêm, nửa còn lại vào ban ngày".

"Đây là gợi ý của cá nhân tôi", Panelo nói tại họp báo ở phủ tổng thống tuần trước. "Có hành động nào tương tự như vậy trên thế giới chưa? Có vẻ chưa. Vậy tại sao chúng ta không thử?".

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines nhấn mạnh chính quyền Metro Manila nên cởi mở với bất cứ đề nghị nào nhằm cải thiện tắc nghẽn giao thông.

Đại lộ Epifanio de los Santos, tuyến đường vành đai bao quanh thủ đô Philippines. Ảnh: Reuters

Ngoài đề xuất trên, các thượng nghị sĩ Philippines cũng đề nghị người dân Metro Manila tích cực đi bộ đi làm nhằm giảm tắc nghẽn và tăng cường vận động, có lợi cho sức khỏe.Giải pháp do ông Panelo đề xuất được đưa ra trong bối cảnh các giải pháp do Cơ quan phát triển Metro Manila (MMDA) đề xuất nhằm giảm thiểu tắc nghẽn trên đại lộ Epifanio de los Santos (EDSA), tuyến đường vành đai bao quanh thủ đô Philippines, tỏ ra không hiệu quả.

Tổng thống Philippines Duterte đối mặt với các áp lực không nhỏ khi thực hiện lời hứa ông từng đưa ra trong chiến dịch tranh cử, rằng sẽ làm mọi cách để giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô. MMDA tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các trạm dừng xe buýt tuyến tỉnh dọc theo EDSA, thực thi nghiêm chỉnh các chính sách nhằm hiện thực hóa cam kết của Tổng thống.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top