ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:53

Quân đội Nga có súng phóng lựu siêu nhỏ, siêu lợi hại

Theo tờ Izvestia của Nga, súng phóng lựu nhẹ nhất thế giới có tên Bur vừa được biên chế vào quân đội Nga.

Súng phóng lựu Bur chỉ dài 74,2cm và có trọng lượng 3,5 kg. Theo Cục thiết kế khí cụ KBP có trụ sở tại thành phố Tula, họ đã phát triển Bur với mục tiêu tạo ra hệ thống súng phóng lựu nhẹ nhất thế giới, cho phép binh sĩ có thể tiến hành các nhiệm vụ quân sự một cách dễ dàng trong điều kiện cả đêm lẫn ngày.

“Súng phóng lựu Bur đã xuất sắc vượt qua bài thử nghiệm quốc gia và giờ nó đã được đưa vào biên chế quân đội Nga”, tờ Izvestia trích dẫn lời một quan chức quốc phòng Nga cho biết.

quan doi nga co sung phong luu sieu nho, sieu loi hai hinh anh 1

Bur chỉ trọng lượng 3,5 kg nên dễ dàng mang theo bên người binh lính

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky đã gọi Bur là một loại “pháo bỏ túi” với những tính năng hiện đại và mạnh mẽ không khác gì các hệ thống hạng nặng khác.

Đạn phản lực dành cho súng này hiện được sản xuất thành 2 loại là đạn nổ phá/nhiệt áp và đạn phá mảnh. Nó có tầm bắn hiệu quả là 650m nhưng có thể vươn lên tầm bắn tối đa 900m. Sức công phá của Bur được cho là tương đương 6 kg thuộc nổ TNT, đủ khả năng đốt cháy các mục tiêu trong một không gian có thể tích 30m3.

Việc sử dụng Bur cũng vô cùng dễ dàng khi pháo thủ chỉ cần nối ống phóng chứa đạn vào khối điều khiển. Sau khi bắn, ống phóng rỗng bị rời khỏi khối điều khiển và vứt bỏ. Trên đường bay, đạn được ổn định bằng các cánh ổn định bằng thép đàn hồi bung ra ở đuôi.

KBP là một trong các viện thiết kế vũ khí hàng đầu của Nga, từng phát triển và sản xuất loạt và chuyển giao cho quân đội Nga trang bị hơn 140 loại vũ khí và thiết bị quân sự.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top