ClockThứ Tư, 24/08/2016 18:07

Quản lý chất thải rắn dựa vào cộng đồng

TTH - Sáng 24/8, Sở Xây dựng phối hợp với tổ chức JICA (Dự án Tăng cường năng lực quản lý tổng hợp chất thải rắn tại đô thị Việt Nam) tổ chức hội thảo huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc quản lý chất thải.

Theo nội dung quy hoạch quản lý chất thải rắn của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, lượng CTR sinh hoạt phát sinh năm 2015 là 422 tấn/ngày, trong đó mới chỉ thu gom, xử lý được 406 tấn/ngày, con số này sẽ tăng lên 677 tấn/ngày vào năm 2030. Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến liên quan đến việc thiết lập hệ thống phân loại chất thải rắn tại nguồn, xây dựng mô hình 3R (hoạt động giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất thải rắn), thảo luận những giải pháp cụ thể, nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc quản lý chất thải rắn.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa

TIN MỚI

Return to top