ClockThứ Sáu, 10/03/2017 21:37

Quán phở tạm Xuân Lộc đã tự nguyện di dời

TTH - Đó là khẳng định của bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội, TP.Huế. Theo đó, quán phở tạm trên đường Chu Văn An đã được di dời về đường Nguyễn Thái Học.

Theo đơn phản ánh của một số hộ dân sinh tại đường Chu Văn An, phường Phú Hội, TP. Huế, đường Chu Văn An, đoạn trước mặt Nhà xuất bản Thuận Hóa tồn tại 3 hàng quán tạm gồm: “bún Me”, “cháo Hải”, “phở Xuân Lộc” trong một thời gian dài. Các quán này lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Chu Văn An gây mất mỹ quan đô thị Huế, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân và du khách. Sau khi đường Chu Văn An được nâng cấp, sửa chữa, hai quán “bún Me”, “cháo Hải” đã tuân thủ di dời, trả lại mặt bằng, lòng lề đường Chu Văn An. Riêng quán “phở Xuân Lộc” vẫn tồn tại, gây mất mỹ quan đô thị.

Bà Tâm cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã mời ông Mai Xuân Lộc, là chủ quán “phở Xuân Lộc” yêu cầu ông Lộc di dời, trả lại sự thống thoáng cho đường Chu Văn An, tạo mỹ quan đô thị xanh- sạch- đẹp cho TP.Huế và ông Lộc đã tự nguyện dẹp quán tạm này theo yêu cầu của UBND phường.

Để tạo điều kiện cho ông Lộc tiếp tục kinh doanh, buôn bán, phường đã bố trí cho ông Lộc mặt bằng vỉa hè ở đường Nguyễn Thái Học. Đây là địa điểm vỉa hè UBND TP.Huế cho sử dụng thí điểm để kinh doanh, buôn bán và có thu phí.

Cuối tháng 2/2017, ông Lộc đã di dời quán về đây kinh doanh buôn bán.

Trao đổi với chúng tôi ông Lộc cho biết, ông là bộ đội xuất ngũ trở về năm 1982 (ông tham gia chiến trường Campuchia năm 1978). Sau khi về và lấy vợ, để mưu sinh, ông đã kinh doanh buôn bán ở nhiều điểm, trong đó có đường Chu Văn An. Thời gian kinh doanh, ông luôn chấp hành đầy đủ quy định của tổ dân phố và người dân như: giữ gìn vệ sinh chung, không bán quá thời gian quy định, vệ sinh sạch sẽ sau khi ra về, trả lại mặt bằng như cũ...

Về vị trí mới, ông chấp hành tốt các quy định mà UBND phường và tổ dân phố đề ra.

HảI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Lập lại trật tự vỉa hè - khó hay dễ

Vỉa hè không chỉ là không gian dành cho người đi bộ mà còn là “bộ mặt”, nơi thể hiện rõ trật tự đô thị (TTĐT) và trình độ văn minh, phát triển của một thành phố. Lập lại trật tự vỉa hè là việc làm khó, nhưng không phải là “bất khả thi”.

Lập lại trật tự vỉa hè - khó hay dễ
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

TIN MỚI

Return to top