ClockThứ Hai, 02/09/2019 15:03

Quân Taliban tấn công thành phố thứ hai của Afghanistan

TTH.VN - Quân Taliban đã tấn công một thành phố thứ hai của Afghanistan vào Chủ nhật, giết chết nhiều dân thường và lực lượng an ninh, cho dù trước đó phái viên hòa bình của Washington nói rằng Hoa Kỳ và nhóm phiến quân đang “ở ngưỡng cửa tiến đến một hiệp định” để chấm dứt chiến tranh kéo dài nhất của Hoa Kỳ.

Mỹ và Taliban tiến tới thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở AfghanistanHoa Kỳ và Taliban kết thúc đàm phán hòa bìnhTaliban đến Uzbekistan đối thoại về triển vọng hòa bình Afghanistan

Người dân mai táng thành viên lực lượng an ninh Afghanistan sau một vụ đánh bom liều chết của lực lượng Taliban. Ảnh: AP.

Cuộc tấn công vào thủ phủ của tỉnh Baghlan diễn ra vài giờ sau khi đặc phái viên Hoa Kỳ Zalmay Khalilzad nói rằng ông đã cảnh báo Taliban trong các cuộc đàm phán ở Qatar rằng “các hành động bạo lực như thế này phải chấm dứt”.

Ông Khalilzad đã đến Kabul vào hôm Chủ Nhật để thông báo cho chính phủ Afghanistan về thỏa thuận sắp đạt được. Cả ông và Taliban đều xác nhận vòng đàm phán mới nhất đã kết thúc.

Ông Mabobullah Ghafari - thành viên hội đồng tỉnh Baghlan cho biết ông đã nhìn thấy thi thể của ít nhất sáu thành viên lực lượng an ninh và tình hình đang xấu đi từng giờ. Vẫn còn tiếng súng vào cuối buổi chiều tại các khu vực của thành phố, nơi sinh sống của hơn 220.000 người. Một số dân thường đã cố gắng chạy trốn khỏi thành phố.

 “Tôi e rằng thành phố sẽ bị sụp đổ nếu chúng tôi không nhận được quân tiếp viện sớm”, ông Ghafari nói và chia sẻ rằng quân Taliban đã chiếm một số trạm kiểm soát mà không có chịu sự kháng cự nào của lực lượng an ninh.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết trong cuộc tấn công này, bốn thường dân và hai thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng, 20 thường dân và hai lực lượng an ninh bị thương. Bộ này cũng cho biết thêm là 21 chiến binh Taliban đã chết.

Thỏa thuận với lực lượng Taliban “sẽ giảm tình trạng bạo lực và mở ra cơ hội cho nội bộ người Afghanistan ngồi lại với nhau để đàm phán về một nền hòa bình bền vững và danh dự và một Afghanistan có chủ quyền, thống nhất, không đe dọa đến Hoa Kỳ, các đồng minh hoặc bất kỳ quốc gia nào khác”, ông Khalilzad nói trên Twitter.

Hiện có khoảng 20.000 lính Mỹ và NATO vẫn đang đồn trú tại Afghanistan. Quân đội Hoa Kỳ ở lại để huấn luyện và hỗ trợ các lực lượng Afghanistan nhưng cũng tiến hành một số cuộc không kích và các hoạt động chống khủng bố.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
KỶ NIỆM 55 NĂM TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN 1968 (31/1/1968 – 31/1/2023)
Xứng danh tám chữ vàng “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”

Thực hiện chủ trương của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay từ tháng 5 năm 1967, Khu ủy Trị Thiên Huế đã ra nghị quyết (NQ) mở cuộc Tổng tiến công toàn diện Đông - Xuân 1967-1968. Mọi công việc chuẩn bị cho chiến dịch đã diễn ra hết sức khẩn trương, bền bỉ, thầm lặng trên cả ba vùng chiến lược, trọng điểm là thành phố Huế.

Xứng danh tám chữ vàng “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”
Tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm

Gần đây, Công an huyện Phú Vang đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, triệt phá nhiều vụ án, chuyên án lớn liên quan đến tội phạm, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm
Return to top