ClockThứ Năm, 29/11/2018 15:02

Quan tâm giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số

TTH.VN - Tiếp tục thực hiện hoạt động tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, sáng 29/11, tổ đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh do PGS. TS Phạm Như Hiệp làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Lộ, huyện miền núi Nam Đông.

Đồng lòng xây dựng làng cổ Phước Tích thành điểm du lịch hấp dẫnCử tri quan tâm đến việc giải toả Thượng thành và di dời Trường THCS Nguyễn DuCử tri quan tâm đến những vấn đề đời sống nông thônChủ động xử lý các công việc, không đợi cử tri có ý kiếnCử tri quan tâm đến các vấn đề quy hoạch, giao thông và vệ sinh môi trườngTăng cường kiểm tra, giám sát dự án Cải thiện môi trường nước

Đại biểu Quốc hội Phạm Như Hiệp ghi nhận các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của huyện miền núi Nam Đông bày tỏ vui mừng khi những năm qua, Đảng và Nhà nước đã phân bổ nguồn lực để địa phương xây dựng nông thôn mới. Huyện Nam Đông đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Nhà nước cần sớm đầu tư, xây dựng hệ thống cấp nước máy cho các xã vùng cao của huyện. Một trong những vấn đề được nhiều cử tri phản ánh tại hội nghị chính là thực trạng con em đồng bào dân tộc thiểu số tốt nghiệp Đại học - Cao đẳng nhưng vẫn chưa có việc làm.

Cử tri xã Thượng Lộ đề đạt ý kiến, nguyện vọng đến đoàn ĐBQH tại buổi tiếp xúc

Chị Hồ Thị Hoa Hồng (xã Thượng Lộ) nêu ý kiến: “Mong đoàn ĐBQH, các ban, ngành, đoàn thể tạo công ăn việc làm cho con em dân tộc thiểu số, con em người có công cách mạng. Bản thân tôi 5 năm ra trường rồi vẫn chưa có việc làm, tôi vẫn chưa nhận được ưu đãi của con em dân tộc thiểu số”. Tượng tự, ông Trần Văn Chơn (xã Thượng Lộ) cho biết: “Trước đây con cháu ra trường Đại học, Cao đẳng thì không có việc làm ăn, phải về nhà. Con em người dân tộc ở đây đề nghị cấp trên, ĐBQH, Trung ương quan tâm thêm về việc làm”.

Tại hội nghị, Đại biểu Quốc hội Phạm Như Hiệp nhấn mạnh, thời gian tới Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách về dân tộc, trong đó quan tâm giải quyết việc làm cho con em đồng bào vùng cao. Tuy nhiên, để có việc làm hiệu quả, bà con cần thay đổi tư duy phải làm trong khối Nhà nước, đồng thời cần học nghề để đón đầu các dự án lớn có nhu cầu lao động triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đối với dự án cấp nước máy, Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế sẽ triển khai thi công, phấn đấu có nước sạch cho bà con sử dụng trước tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top