ClockThứ Tư, 20/09/2017 13:31

Quan tâm sức khỏe người tiêu dùng

TTH - Ban đầu, chị Nguyễn Thị Giáng Châu, hội viên Hội LHPN phường Thuận Hòa, TP. Huế chỉ muốn tự tay làm ra những chiếc bánh có giá thành rẻ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) nhằm phục vụ cho gia đình vào các dịp lễ, tết hoặc hiếu hỉ, nhưng rồi, nhận thấy chất lượng đặc biệt từ sản phẩm của chị làm ra, khách hàng đã truyền miệng, giới thiệu…

Chị Giáng Châu với những chiếc bánh trung thu không sử dụng chất bảo quản

Nhận lời với những khách hàng đầu tiên vì cả nể và cũng vì muốn "khoe" tay nghề, nhưng rồi khách hàng của chị đều trở lại và mang thêm khách hàng mới. Cứ thế, ngày càng có nhiều người đặt chị Châu làm bánh Trung thu. Không chỉ khách hàng ở Huế mà cả một số người quen ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã ăn bánh chị làm rồi thì cứ mỗi dịp Trung thu lại gọi điện đặt hàng trước.

Chị Châu khẳng định: “Không chỉ bánh Trung thu, mà những gì liên quan đến lĩnh vực ẩm thực, tiêu chí đầu tiên để có những sản phẩm ngon chính là phải bảo đảm VSATTP”. Giới thiệu các nguyên liệu làm nhân bánh, chị giải thích: "Tất cả đều tươi, sạch thì chẳng cần đến sự can thiệp của hóa chất". Để có những chiếc bánh ngon thì nguyên liệu phải được chọn kỹ càng và phải nắm vững kỹ thuật chế biến. Chị Châu trải lòng: “Thế hệ 6X như chúng tôi giờ mới tính đến chuyện khởi nghiệp là hơi muộn, nhưng cứ nghĩ sản xuất ra được những chiếc bánh sạch cho người tiêu dùng, bảo đảm vệ sinh, sức khỏe là động lực giúp tôi phấn đấu”.

Hai loại bánh Trung thu của chị Châu được khách hàng đặt nhiều là bánh thập cẩm và bánh đậu xanh, thi thoảng có một số khách hàng đặt thêm bánh trứng muối.  Theo tính toán của chị Châu, với giá bán 25 nghìn đồng cho 1 chiếc bánh là người sản xuất đã có lãi. Như thế, nói về kinh doanh có thể khẳng định lãi nhiều hoặc lãi ít chứ không thể vì lý do không có lãi để sử dụng nguyên liệu không bảo đảm VSATTP. Tất cả phụ thuộc vào lương tâm của người sản xuất khi nghĩ đến sức khỏe người tiêu dùng.

   Mùa Trung thu năm nay, chị Châu đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng với số lượng bánh hơn một nghìn cái nên những ngày này, chị cùng 2 cộng sự khá bận rộn với công việc chuẩn bị. Ngoài ra, chị Châu còn làm được nhiều loại bánh trái khác như bánh dẻo, bánh trái cây, bánh phu thê...

Giao bánh cho một khách hàng tại nhà, chị Châu không quên dặn, chỉ sử dụng bánh tối đa trong vòng 15 ngày. Đó là một trong những yếu điểm của tất cả các loại thực phẩm không sử dụng chất bảo quản, nhưng chắc chắn với người tiêu dùng thông thái đó lại là ưu điểm.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Hòa, TP. Huế cho biết: “Trong những đợt kiểm tra VSATTP thường niên, chúng tôi được chứng kiến chị Châu đang làm bánh Trung thu với những nguyên liệu tươi sống 100% nên khẳng định được hoàn toàn không có chất bảo quản cũng như chất phụ gia ảnh hưởng sức khỏe.  Thời gian tới, hội sẽ giới thiệu mô hình này lên trang thông tin tháng và Hội LHPN cấp trên để nhân rộng”.

Bài, ảnh: ANH - LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Return to top