ClockThứ Hai, 14/11/2016 20:59

Quán triệt các nội dung về thi hành Điều lệ Đảng

TTH - Chiều 14/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm quán triệt Quy định số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01 của Bộ Chính trị về hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt những điểm mới trong quy định như: Quyền của đảng viên trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng thực hiện theo quy định của Ban chấp hành Trung ương thay cho thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị; quy định chuyển sinh hoạt đảng chính thức; về việc xóa tên đảng viên; tuổi đời và trình độ học vấn của người vào Đảng ở một số trường hợp đặc biệt; đảng viên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thủ tục xem xét kết nạp đảng viên; hồ sơ, thủ tục xét công nhận đảng viên chính thức; quản lý hồ sơ đảng viên; giải quyết việc thay đổi họ tên và ngày tháng năm sinh; chuyển sinh hoạt Đảng; xóa tên đảng viên trong danh sách đảng viên và đảng viên xin ra khỏi Đảng…

Hội nghị cũng đã giới thiệu và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.  

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và Nhà nước, phải luôn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”
Thông tin doanh nghiệp:
Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung toàn cầu hưởng ứng chiến dịch #HelloVietnam

Mới đây, TikTok đã cho ra mắt chiến dịch mới mang tên #HelloVietnam và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trong nước và trên toàn thế giới. Đây là một trong những chiến dịch nổi trội với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt Nam ra toàn thế giới.

Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung toàn cầu hưởng ứng chiến dịch HelloVietnam
Sở Văn hóa và Thể thao:
Học tập, quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

Hơn 500 cán bộ, đảng viên thuộc Sở Văn hóa và Thể thao đã tham dự hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra sáng 19/1 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Học tập, quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII
Return to top