ClockThứ Hai, 26/02/2018 05:56

Quảng bá Festival Huế 2018 bằng nhiều kênh

TTH - Sau Tết Nguyên đán, Festival Huế 2018 chỉ còn được “đếm” từng ngày, đây là thời điểm cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho kỳ festival lần thứ 10.

Festival và du lịch HuếHai ban nhạc Pháp sẽ tham gia Festival Huế 2018Festival Huế 2018 quy tụ 20 đoàn nghệ thuật quốc tế

Nhiều hình thức

Công tác tuyên truyền, quảng bá luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quyết định sự thành công của mỗi kỳ tổ chức Festival Huế và năm 2018 cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, kế hoạch tuyên truyền, quảng bá của Festival Huế 2018 được triển khai từ sớm và được chia thành ba đợt: đợt 1 từ sau Festival Nghề truyền thống 2017 đến 31/01/2018; đợt 2 từ 01/02 đến 15/4 và đợt thứ 3 từ 15/4 đến 03/5/2018.

 Nhiều chương trình "đinh" đã được khẳng định, các doanh nghiệp có thể xây dựng tour tuyến

Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018 cho hay, trong 3 đợt thì đợt 2 chính là cao điểm cho công tác quảng bá Festival Huế. Thời gian này, các chương trình, điểm nhấn chính của lễ hội được “chốt”, các sân khấu biểu diễn cộng đồng cũng được định hình và lựa chọn. Thời điểm 2-3 tháng trước lễ hội cũng thích hợp để du khách khắp nơi biết và có thể sắp xếp một chuyến đi du lịch vào thời điểm festival diễn ra.

BTC Festival Huế 2018 cho biết, nhiều hình thức quảng bá đã và đang được triển khai. Trước tiên là hình thức quảng bá truyền thống trực quan bằng các pano, áp phích; quảng bá bằng các ấn phẩm cơ bản như tờ rơi, brochure… Thời gian đến, sẽ tiếp tục tăng số lượng các ấn phẩm và các pano lớn ở các tuyến phố.

Bà Mai Bá Kiều Phượng, Trưởng phòng Thông tin Truyền thông, Trung tâm Festival Huế cho hay, khoảng 2-3 kỳ festival trở lại, ngoài các hình thức truyền thống, quảng bá thông qua internet, mạng xã hội được BTC chú trọng. Nhóm thiết kế ứng dụng di động Apps có tên Hue Festival đã hoàn tất về mặt kỹ thuật, đang trong quá trình nhập dữ liệu và vận hành thử, dự kiến sẽ chính thúc công bố vào giữa tháng 4/2018. Về quảng bá thông qua mạng xã hội, BTC đã kết nối hình thành đội ngũ cộng tác viên truyền thông mạng, hiện nay nhóm đang tích cực lên kế hoạch tổ chức các hoạt động. Công tác biên tập nội dung các chương trình nghệ thuật, lễ hội và các đoàn nghệ thuật đang tích cực triển khai và công bố chính thức trên trang thông tin điện tử chính thức của BTC: huefestival.com…

Huy động các nguồn lực

Về quảng bá đối với khách quốc tế, BTC đã và đang chuyển các ấn phẩm tuyên truyền cho các cơ quan đại diện tại nước ngoài thông qua Vụ Báo chí, Bộ Ngoại giao; có cơ chế phối hợp thông tin đồng bộ để kết hợp tuyên truyền quảng bá tại các diễn đàn quốc tế, hội chợ du lịch, roadshow… Nâng cao chất lượng và tính kịp thời trong việc chuyển ngữ thông tin trên website và các phương tiện nghe nhìn khác để tăng cường quảng bá cho đối tượng khách quốc tế.

Quảng bá tốt sẽ mang lại thành công của Festival Huế

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết, trong tháng 3, ngành sẽ có chuyến tham gia hội chợ du lịch tại châu Âu. Ngành du lịch xác nhận đây là cơ hội lớn để kích cầu thị trường khách trọng điểm ở châu Âu. Theo đó, ngành sẽ dành nhiều không gian để trưng bày các thông tin về Festival Huế, một số tour tuyến mà doanh nghiệp đã hình thành, một số gói khuyến mãi của các cơ sở lưu trú. Ngành du lịch cũng đang tăng cường kết nối với các doanh nghiệp du lịch lớn ở hai đầu để quảng bá và thu hút khách nội địa hơn.

Ông Huỳnh Tiến Đạt thông tin, để tăng cường quảng bá ở các địa phương trong nước; qua đó, tăng cường kích cầu du lịch nội địa, BTC sẽ phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế, tận dụng mối quan hệ trong thống báo Đảng để tăng  cường đưa tin về festival; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để tận dụng mối quan hệ giữa các đài địa phương để đưa tin cho lễ hội. BTC cũng sẽ tận dụng các nguồn lực khác để tăng cường quảng bá.

BTC Festival Huế 2018 thông tin, hiện tại BTC đang tích cực đàm phán với các công ty quảng cáo trong, ngoài tỉnh để hỗ trợ mở rộng công tác quảng bá không những trên địa bàn tỉnh, mà còn ở các tỉnh thành khác. BTC sẽ sớm hình thành Trung tâm Báo chí Festival Huế 2018 và đưa vào hoạt động, dự kiến ngày 15/4/2018...

Trước ý kiến của một số doanh nghiệp cho rằng, các chương trình của Festival Huế công bố khá chậm nên các doanh nghiệp khá bị động trong việc xây dựng tour tuyến, ông Huỳnh Tiến Đạt cho hay, các chương trình “đinh” của từng đêm đã được khẳng định và công bố trên phương tiện đại chúng. Các sân khấu biểu diễn cộng đồng cũng đã được khẳng định, do đó, các doanh nghiệp đã có thể xây dựng các tour tuyến. Chỉ có các chương trình biểu diễn cụ thể của từng đoàn nghệ thuật là chưa thể công bố vì còn chờ xác nhận chính thức từ phía đối tác.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết
Return to top