ClockThứ Bảy, 27/10/2018 17:56

Quảng bá hình ảnh làng nghề du lịch bằng sản phẩm "handmade"

TTH.VN - Đó là mục tiêu hướng tới của cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm du lịch “Handmade” - Quảng bá hình ảnh làng nghề cho du lịch Thừa Thiên Huế” do Khoa Du lịch - Đại học Huế tổ chức.

Đại học Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần VinpearlKhoa Du lịch trao bằng tốt nghiệp cho gần 340 sinh viên50 học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng

Sinh viên thuyết trình sản phẩm 

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Festival Làng nghề 2019. Sau vòng sơ khảo được tổ chức trước đó với 85 sản phẩm dự thi của sinh viên Khoa Du lịch, ngày 27/10, ban tổ chức (BTC) cuộc thi chọn ra 10 nhóm xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.

Vác “nhà du lịch trẻ” đã thử sức thiết kế các sản phẩm du lịch mới là những túi đựng sản phẩm các làng nghề như mây tre đan Bao La, làng gốm Phước Tích, trà cung đình Huế, áo dài Huế…

Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi, sinh viên được kích thích sự sáng tạo với những ý tưởng khác biệt, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, ứng dụng việc học từ lý thuyết vào thực hành.

Trao giải thưởng cho nhóm đạt giải Nhất

Giải Nhất chung cuộc thuộc về nhóm 6 nữ sinh viên K50 Quản lý lữ hành 1 với sản phẩm túi xách đựng áo dài bằng chất liệu giấy, trang trí bằng gạo và vẽ cô gái Huế trong tà áo dài, nón lá. Đây là sản phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo ở tính sáng tạo, thẩm mỹ, đậm nét Huế và ứng dụng cao.

Ngoài mục đích giáo dục, kích thích sáng tạo cho sinh viên, cuộc thi còn là môi trường kết nối sinh viên với các doanh nghiệp khi kết thúc cuộc thi, những sản phẩm đạt giải được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận đặt hàng sản phẩm.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top