ClockChủ Nhật, 22/09/2019 14:43

Quảng cáo sai sự thật, Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng

TTH.VN - Ngày 22/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung (trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt, TP. Huế) số tiền 120 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sai sự thật, đồng thời buộc Công ty tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo và tổ chức cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.

Đất Xanh Bắc Miền Trung cho ra mắt dự án bất động sản hấp dẫn - Hue RiversideĐất Xanh Bắc Miền Trung: “ Hãy sống như những đóa hoa ”

Diện tích đất được Công ty CP đất xanh Bắc miền Trung quảng cáo ở TX. Hương Thủy

Cụ thể, như sau: Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung đã quảng cáo mô hình phối cảnh toàn bộ dự án Eco Lake trên trang thông tin điện tử của Công ty (www.datxanhbacmientrung.com), Công ty có làm hợp đồng quảng cáo với các báo mạng Dân trí, Homedy... về Đồ án phân thửa cũng như mô hình xây dựng của dự án Eco Lake quảng cáo trên trang thông tin điện tử của Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung thể hiện rõ phần đất tiếp giáp với đường tránh Huế có kết nối đường giao thông trực tiếp nối thẳng ra đường tránh Huế là không đúng với thực tế của việc sử dụng đất khu vực dân sinh này.

Hiện nay, 2 đường đấu nối vào đường tránh Huế này chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo đúng quy định. Dự án Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất xanh Bắc Miền Trung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên không được phép gọi đây là dự án. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đất xanh Bắc Miền Trung vẫn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, pano, bảng quảng cáo với tên gọi là dự án Eco Lake.

Ngoài ra, UBND tỉnh buộc Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung chịu trách nhiệm thực hiện việc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo; tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật ở trên. Thời hạn thực hiện hoàn thành các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định này.

Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty Cổ phần Đất xanh Bắc Miền Trung chịu trách nhiệm chi trả.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên nghiệp hóa mọi khâu ứng phó sự cố hóa chất

Tại Hội nghị tổng kết diễn tập ứng phó sự cố hóa chất (UPSCHC) tỉnh năm 2022 diễn ra sáng 1/12 tại Sở Công thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập Phan Quý Phương lưu ý: Ngành công nghiệp hóa chất của Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, gắn liền với sự phát triển của ngành hóa chất luôn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái.

Chuyên nghiệp hóa mọi khâu ứng phó sự cố hóa chất
“QUẢNG BÁ” TỆ NẠN TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG:
Phải có giải pháp mạnh

Phát hiện con mình sử dụng cần sa, chị bủn rủn tưởng đứng không vững. Thằng bé hiền lành thế, học hành cũng thuộc loại khá nên mới vào được cấp 3 ở trường tốp đầu của thành phố. Thế mà…

Phải có giải pháp mạnh
Nước thải bẩn chưa được xử lý

Hoan nghênh đề án đô thị thông minh và quyết tâm xây dựng thành phố xanh, không rác thải của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ. Tuy nhiên, hình như cuộc vận động “Xanh-sạch-sáng” mới chỉ được triển khai ở các tuyến đường và công viên “mặt tiền” của đô thị Huế? Và hình như cũng chỉ mới xử lý rác, còn nước thải bẩn thì chưa (?).

Nước thải bẩn chưa được xử lý

TIN MỚI

Return to top