ClockThứ Tư, 18/09/2019 10:01

Quảng Điền: Đảm bảo an toàn điện trước mùa mưa bão

TTH - Ông Phan Chí Lợi, Giám đốc Điện lực Quảng Điền thông tin: Đến thời điểm này, đơn vị triển khai hơn 20 đợt cắt điện để thi công, thay thế sứ cách điện, dây trần bị hư hỏng và gia cố các trụ điện các loại.

Phát quang cây cối tại xã Quảng Thành

Mùa lũ về, ngoài các biện pháp giằng chống nhà cửa, sửa chữa “tra” tránh lũ, chuẩn bị lương thực, bà Nguyễn Thị Hoa ở thôn Kim Đôi, xã Quảng Thành còn lo vấn đề an toàn điện lưới. Nhiều mùa lũ trước, nước tràn vào nhà làm hư hỏng hệ thống điện của gia đình, cây cối đổ ngã làm đứt đường dây điện chung của xóm.

Khi được ngành điện về sửa chữa, bảo dưỡng đường dây điện trước mùa mưa bão, bà Hoa cũng như người dân sẵn sàng chung tay cùng với cán bộ, công nhân ngành điện thực hiện các công việc phát quang hành lang lưới điện đi qua nhà để đảm bảo an toàn điện trước mùa mưa lũ.

Ông Phan Chí Lợi, Giám đốc Điện lực Quảng Điền cho rằng, huyện Quảng Điền là vùng thấp trũng nên nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng rất cao khi điện lưới xảy ra sự cố. Hầu hết các khu dân cư có hệ thống điện lưới đi qua đều thường bị ngập khi xảy ra lũ lớn. Những trận lũ lớn trước đây nước tràn vào nhà dân, ngập sâu đến các thiết bị điện. Các thiết bị điện dân dụng nếu xảy ra sự cố (rò rỉ điện) trong khi ngập nước sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Biện pháp được coi là tối ưu đối với Điện lực Quảng Điền trước hết là tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong quá trình sử dụng điện mùa mưa lũ. Đơn vị cũng đã khuyến cáo, hướng dẫn người dân khi xảy ra lũ lớn, ngập sâu kéo dài phải cắt cầu dao và các thiết bị liên quan đến nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn. Khi có dự báo nước lũ lên nhanh, ngập sâu, đơn vị cũng sẽ chủ động cắt điện tại các vùng bị ngập nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như hệ thống thiết bị, đường dây điện. Đối với những vùng không bị ngập, an toàn sẽ không cúp điện nhằm đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho người dân.

Hiện nay hệ thống trụ điện, thiết bị, đường dây điện tại một số khu vực, khu dân dư do sử dụng lâu năm đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Nhiều trụ điện, đường dây trong các khu dân cư, ngõ xóm tại các xã Quảng Thành, Quảng An, Quảng Thọ… chỉ trận gió cấp 9-10 có thể đổ gãy; đường dây điện chằng chịt được bó tạm, khi gặp gió lớn có nguy cơ bị đứt, rơi xuống đường gây nguy hiểm. Mới đây, Điện lực Quảng Điền tổ chức thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây đi qua các khu dân cư, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm tránh tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên hệ thống lưới điện.

Những ngày qua, Đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn triển khai tuyên truyền phòng tránh tai nạn điện trong Nhân dân, an toàn hành lang lưới điện trung, hạ áp qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh huyện và xã. Các lực lượng chú trọng kiểm tra các vùng ngập lụt, sạt lở, như khu vực các xã bãi ngang ven phá, ven sông Bồ, những nơi có đường dây điện đi qua… để gia cố thêm trụ móng cột điện, nâng hòm công tơ điện nhằm giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa bão và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các cơ quan, đơn vị và các hộ dân.

Điện lực Quảng Điền đã huy động toàn lực lượng tiến hành phát quang hành lang lưới điện, thay thế các thiết bị đã bị hư hỏng, gia cố các cột điện, đồng thời xây dựng phương án cấp điện khi có lũ lớn xảy ra; nhất là các phụ tải ưu tiên, các trạm bơm tiêu úng, các vùng trọng điểm...

Điện lực Quảng Điền quản lý trên 32.427 công tơ, 263,41 km đường dây 22kV, 480,09 km đường dây  0,4 kV,  264 TBA phụ tải với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng trên địa bàn quản lý gồm 18 xã và 1 thị trấn thuộc các huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà. Trong đó huyện Quảng Điền: 10 xã, 1 thị trấn; huyện Phong Điền: 7 xã; TX. Hương Trà: 1 xã.

Bài, ảnh: Triều Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top