ClockThứ Ba, 11/12/2018 16:05

Quảng Điền khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ

TTH.VN - Đến chiều 11/12, nhiều nơi trên địa bàn huyện Quảng Điền, nước bắt đầu rút dần, người dân khẩn trương khôi phục các vườn rau, đấu úng cho đồng ruộng để chuẩn bị gieo cấy vụ đông-xuân.

Người dân khôi phục rau màu sau lũ

Qua thống kê, toàn huyện Quảng Điền có 32 ha rau màu và hoa cúc phục tết của người dân 2 xã Quảng Thành và Quảng Thọ bị thiệt hại khá nặng. Trong đó xã Quảng Thành bị thiệt hại hơn 30 ha rau, Quảng Thọ có hơn 2 ha hoa cúc bị hư hại hoàn toàn.

Vụ rau tết năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Thôi ở xã Quảng Thành đưa vào trồng 700m2 rau các loại. “Gia đình đã bỏ ra nhiều công sức và vốn liếng để trồng và chăm sóc với mong muốn có nguồn thu nhập trong những ngày giáp tết cổ truyền. Thế nhưng trận lũ đã gây thiệt hại gần như toàn bộ rau của gia đình”, chị Thôi than thở.

Không riêng chị Thôi, nhiều hộ trồng rau trên địa bàn xã Quảng Thành đều chung hoàn cảnh tương tự. Để cứu vãn các diện tích rau bị ngập, chị Thôi đội mưa tiến hành vớt rác thải, rơm rạ tấp hai bên luống. Chính quyền địa phương huy động máy bơm tiến hành tháo nước trên cách đồng rau xanh, giúp bà con cứu vớt các diện tích rau xanh bị ngập.

Đấu úng cho đồng ruộng

Lũ cũng đã gậy sạt lở, cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất hai bên bờ sông Bồ, từ xã Quảng Phú đến Quảng An. Trong đó nặng nhất là đoạn từ cầu Phú Lương B, đến cửa Ba Khẩu của xã Quảng An với chiều dài hơn 1km bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều nhà dân sống hai bên bờ sông có nguy cơ bị mất nhà cửa, đất đai, cây cối.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, chiều 11/12, đoàn công tác của huyện do ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra tình hình sạt lở các tuyến đê điều, sông Bồ từ xã Quảng Phú đến Quảng An, cũng như kiểm tra công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn của các địa phương. Lãnh đạo huyện đã yêu cầu các địa phương phải khẩn trương tiến hành triển khai phương án di dời các hộ dân vùng sạt lở đến nơi an toàn.

Đến chiều 11/11, một số địa phương thấp trũng như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ và Quảng Phước nước lũ đang rút nhưng vẫn còn ngập từ 0,3 đến 0,7m. Đoạn đập tràn qua thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước ngập sâu hơn 1m nên việc đi lại của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Quảng Điền đang tích cực triển khai các biện pháp khôi phục, khẩn trương thu hoạch các diện tích rau bị ngập úng, lên phương án di dời dân khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền thông tin, trước mắt UBND huyện động viên các hộ dân trồng rau tiến hành thu hoạch các diện tích rau bị ngập. Sau khi nước rút, huyện sẽ xem xét hỗ trợ giống, phân bón cho người dân các địa phương khôi phục thiệt hại. Các địa phương tích cực tiêu úng trên các xứ đồng để tạo điều kiện cho người trồng rau kịp phục vụ tết và gieo cấy lúa đông-xuân.

                                             Bài, ảnh: Công Cường

                                                                                     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Return to top