ClockThứ Năm, 27/09/2018 20:51

Quảng Điền: Niềm vui sắn được mùa, được giá

TTH.VN - Nhờ chăm sóc đúng quy trình, kỹ thuật, vụ sắn 2018 ở Quảng Điền phát triển tốt, năng suất khá, kèm theo đó giá thành sản phẩm khá cao. Người dân đang khẩn trương thu hoạch tránh lũ.

Người dân Ô Sa khẩn trương thu hoạch sắn tránh lũ

Là nông dân có kinh nghiêm trong trồng cây trên cạn, vụ sản xuất năm nay gia đình ông Hồ Hợp ở thôn Phổ Lại, xã Quảng Vinh đưa vào trồng 2,5 sào sắn xen lạc. Giống sắn chủ yếu là sắn KM94, vừa cho năng suất khá, hàm lượng, “chữ bột” cao. Hiện, gia đình ông đang tiến hành thu hoạch để cung cấp cho Nhà máy tinh bột sắn  Fococev tỉnh. 

Theo ông Hợp, năm nay người dân trồng sắn rất phấn khởi, bình quân mỗi sào cho sản lượng 1,5 tấn; giá thành được nhà máy thu mua tại đồng ruộng 2.200đồng/kg sắn tươi. Như vậy với mỗi sào sắn cho thu nhập trên 3 triệu đồng.

Tại thôn Ô Sa, xã Quảng Vinh, người dân đang tranh thủ thời tiết nắng ấm thu hoạch sắn, thái mỏng phơi khô để làm thức ăn cho gia súc, vừa bán sắn khô trên thị trường.

“Không như những năm trước, vụ trồng sắn năm này vừa được về năng suất, sản lượng vừa được cả giá bán. Những người thu hoạch đầu vụ, giá sắn bán tươi tại đồng ruộng mức 1.800 đồng/kg. Hiện nay giá sắn nhích cao lên 2.200đồng/kg. Một niềm vui của chúng tôi nữa đó là sắn được nhá máy về thu mua tại đồng ruộng. Với giá sắn như hiện nay mỗi sào sắn có giá trị thu nhập cao gấp 2 lần so với trồng lúa”, ông Hồ Hợp- ở xã Quảng Vinh  vui mừng.

Vụ sắn năm nay, toàn huyện Quảng Điền đưa vào trồng 210,7 ha, trong đó chủ lực 2 loại sắn KM94 và sắn ba trăng. Ông Hoàng Vọng, Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền, những năm trước, bình quân mỗi ha sắn thu được 15 đến 18 tấn, năm nay được mùa nên đạt từ 30 đến 32 tấn sắn tươi. Bình quân mỗi ha sắn cho thu nhập trên 60 triệu đồng. Để giúp người dân được mùa một cách toàn diện, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương vận động bà con đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, thường xuyên cập nhật tình hình dự báo thời tiết, thông báo cho người dân biết để thu hoạch tránh thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài, ảnh: Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Return to top