ClockThứ Ba, 21/02/2017 19:19

Quảng Điền: Phấn đấu khai thác thủy sản đạt 3.000 tấn/năm

TTH - Phấn đấu tổng sản lượng thủy sản khai thác trong năm 2017 đạt 3.000 tấn/năm là nội dung được huyện Quảng Điền đề ra tại hội nghị tổng kết ngành thủy sản năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 vào ngày 21/2.

Theo đó, Quảng Điền tiếp tục đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) theo hướng an toàn, bền vững và hiệu quả; tăng cường kiểm dịch; đẩy mạnh khuyến ngư, khuyến khích áp dụng công nghệ sinh học để xử lý môi trường trong NTTS; thực hiện nuôi xen ghép nhiều đối tượng; mở rộng diện tích và đầu tư thâm canh nuôi nước ngọt; đồng thời nhân rộng các mô hình đã có hiệu quả cao.

Quảng Điền đề xuất tỉnh cần tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng vùng NTTS trên phá của các xã, thị trấn đã hoàn thành quy hoạch chi tiết. Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông tiếp tục tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT; triển khai các mô hình nuôi các đối tượng mới trên địa bàn, nhất là các mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu; quản lý giống, kiểm soát chặt chẽ chất lượng giống các tỉnh khác nhập về, tiếp tục hỗ trợ kiểm tra thuốc và hóa chất để xử lý khi có dịch bệnh tôm xảy ra...      

Hoàng Loan 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Return to top