ClockThứ Tư, 14/12/2016 21:29

Quảng Điền, Phú Vang: Thông qua nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

TTH - Ngày 14/12, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị lần thứ 7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện về phát triển kinh tế, xã hội năm 2016, thông qua nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2017 và một số nội dung quan trọng... Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị tập trung đánh giá các kết quả đạt được trong năm 2016, đồng thời chỉ rõ những khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn. Trong đó, nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới còn hạn chế là nguyên nhân chính khiến chương trình nông thôn mới chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác quy hoạch tổ chức lại sản xuất tại các vùng chuyên canh tập trung còn hạn chế; chưa phát triển được chuỗi liên kết trong sản xuất; thu hút đầu tư chưa có chuyển biến… Năm 2017, huyện Quảng Điền sẽ tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho sản xuất kinh doanh và hạ tầng du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và và công nghiệp; cải thiện thu nhập đi đôi với giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm thu hút đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Quảng Điền, thống nhất với hai chương trình trọng điểm mà huyện đã đề ra là chương trình nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững và chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh, kinh tế nông nghiệp được xem là nền kinh tế chủ đạo của huyện Quảng Điền; vì thế cần có những giải pháp cũng như chiến lược cụ thể nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Theo đó, huyện cần tập trung xây dựng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và có giá trị, đổi mới nâng cao năng lực sản xuất, lồng ghép các nguồn lực từ đó xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ...

* Ngày 14/12, Hội đồng Nhân dân huyện Phú Vang (khóa VI), nhiệm kỳ 2016 - 2020 tổ chức kỳ họp lần thứ 3 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Phú Vang có 12/15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất 8.287 tỷ đồng  đạt 107,8% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực có hạt 72.830 tấn; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 165 tỷ đồng. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,54%...

Kỳ họp đã thảo luận, thông qua các nghị quyết: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; Dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách năm 2017; Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020… và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

HOÀNG LOAN - HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top