ClockThứ Tư, 18/10/2017 21:29

Quỹ bảo hiểm y tế bội chi trên 387 tỷ đồng

TTH - Ông Hoàng Trọng Chính, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, 9 tháng đầu năm, ước chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 1.760.000 lượt bệnh nhân với số tiền trên 954 tỷ đồng trong khi, quỹ khám chữa bệnh của người bệnh là trên 567 tỷ đồng, bội chi trên 387.000 tỷ đồng. Ước tỷ lệ sử dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT trên 165%.

Nguyên nhân bội chi là do áp dụng tăng giá viện phí mới; triển khai thông tuyến nên việc tiếp cận dịch vụ y tế dễ dàng hơn. Bệnh nhân không cùng chi trả khi chi phí vượt quá 6 tháng lương cơ sở do tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục. Mức phí mua BHYT tương đối thấp, trong khi, trên địa bàn có bệnh viện tuyến trung ương, hạng đặc biệt và bệnh viện hạng I.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức ép từ vượt quỹ bảo hiểm y tế

Chưa hết năm 2019, nhưng hầu hết các cơ sở, bệnh viện (BV) ở Thừa Thiên Huế đã "tiêu"gần hết quỹ dự toán chi phí bảo hiểm y tế (BHYT) trong năm. Điều này tạo áp lực không nhỏ cho các BV trong hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) hiện nay.

Sức ép từ vượt quỹ bảo hiểm y tế
Bảo hiểm thương mại sẽ được tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm y tế

Ông Lê Văn Khảm, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế (Bộ Y tế) cho biết thời gian tới, bảo hiểm thương mại sẽ được tham gia vào bảo hiểm y tế. Người dân có thể sở hữu song hành ngoài bảo hiểm y tế bắt buộc còn có bảo hiểm thương mại để chi trả những chi phí ngoài danh mục được quỹ bảo hiểm y tế chi trả.

Bảo hiểm thương mại sẽ được tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm y tế
Bội chi quỹ bảo hiểm y tế

Thừa Thiên Huế là một trong 13 địa phương bội chi quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trên 200 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) đã “liệu cơm gắp mắm”, song tình trạng thiếu hụt nguồn quỹ vẫn chưa giảm.

Bội chi quỹ bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top