ClockThứ Hai, 14/08/2017 06:30

Quỹ Gates sẽ viện trợ hơn 300 triệu USD cho Tanzania

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 13/8 dẫn lời tỷ phú Bill Gates nói rằng, quỹ từ thiện của ông có kế hoạch chi hơn 300 triệu USD cho Tanzania trong năm nay, liên quan đến những chương trình giảm nghèo và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Lời khuyên của Bill Gates cho sinh viên muốn thay đổi thế giớiBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch“Cần phép lạ để ngăn chặn biến đổi khí hậu”

Nhà từ thiện, người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ ông, bà Melinda. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn, người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết, viện trợ đang được chi tiêu "một cách thông minh hơn" ở một số nơi trên thế giới.

"Một số quốc gia có những tiến bộ trong việc giảm tử vong ở trẻ em và giảm nghèo, trong đó Tanzania là một ví dụ điển hình", ông Gates nói trong một chuyến thăm đến quốc gia Đông Phi này.

"Tôi thấy có cơ hội để loại trừ sốt rét và HIV / AIDS, nhưng sẽ mất rất nhiều nghiên cứu khoa học và rất nhiều đầu tư", tỷ phú nói thêm.

Được biết, Quỹ Bill và Melinda Gates đã chi hàng tỷ USD cho các dự án viện trợ trên toàn thế giới trong những năm gần đây, phần lớn ở châu Phi.

Trong một động thái liên quan, Chính phủ Mỹ hồi tháng 5 đã cam kết cung cấp cho Tanzania một gói viện trợ trị giá 526 triệu USD trong năm nay, thông qua Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về Phòng, Chống HIV/AIDS.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO chỉ trích Tanzania không minh bạch thông tin về Ebola

Đây là lần hiếm hoi WHO lên án một quốc gia, trong bối cảnh các nước trong khu vực Đông và Trung Phi đang phải đẩy mạnh đấu tranh với dịch bệnh đã được coi là “vấn đề khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.”

WHO chỉ trích Tanzania không minh bạch thông tin về Ebola
UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế năm 2017 đạt mức cao kỷ lục

Theo số liệu mới nhất vừa được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp quốc, công bố ngày 27/8, số lượng người đi du lịch nước ngoài trong năm 2017 đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2010, với tổng số 1,323 tỷ du khách.

UNWTO Lượng khách du lịch quốc tế năm 2017 đạt mức cao kỷ lục
LHQ: Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục

Tờ Devdiscourse ngày 17/7 trích dẫn số liệu do Liên Hiệp quốc (LHQ) công bố cho thấy, tổng số lượng kỷ lục khoảng 123 triệu trẻ sơ sinh, nghĩa là cứ 10 trẻ sơ sinh thì có 9 trẻ nhận được ít nhất một liều vắc-xin bạch hầu-uốn ván-ho gà (DTaP) trong năm 2017, nhằm bảo vệ các em khỏi những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

LHQ Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục
Return to top