ClockThứ Hai, 29/01/2018 06:21

Quy hoạch từng lĩnh vực để thu hút đầu tư

TTH - Đến nay, Hương Trà là “nơi đứng chân” của hơn 200 doanh nghiệp (DN); trong đó, riêng lĩnh vực công nghiệp thu hút trên 15.000 lao động.

7 dự án đăng ký đầu tư vào các cụm công nghiệpHàn Quốc, Nhật Bản dẫn đầu về đầu tư vào ngành công nghiệp điện tử Việt NamQuy định về đầu tư ra nước ngoài trong hoạt động dầu khíCác dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 10,3 tỷ USDGiao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư

Sau hơn 6 năm thành lập thị xã, Hương Trà đã hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng các khu trung tâm, có hệ thống giao thông thuận lợi. Đầu tư cấp thoát nước đảm bảo, không gian đô thị được mở rộng với những khu dân cư mới, tạo bộ mặt đô thị khang trang.

Nhà máy may Vinatex Hương Trà thu hút trên 500 lao động

Trải dài từ vùng núi đến miền biển, đầm phá, Hương Trà còn có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và nhiều điểm du lịch sinh thái thu hút lượng lớn khách tham quan các quần thể di sản Quốc gia trên địa bàn như lăng Minh Mạng, Gia Long, điện Hòn Chén...Thời gian qua, thị xã ưu tiên thu hút nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.

Phó Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch thị xã Hương Trà Nguyễn Văn Công cho biết: Hương Trà coi trọng thực hiện quy hoạch (QH) tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) cũng như QH về ngành, lĩnh vực. Từ đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận thông tin, khảo sát thực tế trước khi quyết định đầu tư. Đồng thời, triển khai chương trình hỗ trợ DN vừa và nhỏ, tích cực gặp gỡ, đối thoại với DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện dự án (DA).

Thị xã đã thu hút được khá nhiều DA đầu tư, trong đó, một số DA đã được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế và đóng góp cho tổng thu ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động, như: Công ty CP Da giày Huế, Công ty Phước Hiệp Thành, Xi măng Luks, Công ty TNHH Về Nguồn, Phương Minh...

“Với DA Nhà máy may Vinatex Hương Trà, trong quá trình chủ đầu tư thực hiện DA, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc, hỗ trợ DN về thủ tục đầu tư, bàn giao mặt bằng “sạch”. UBND thị xã cũng tích cực gặp gỡ, đối thoại với DN này để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện DA, hỗ trợ trong đào tạo và tuyển dụng lao động”, ông Nguyễn Văn Công thông tin.

Hương Trà đang ưu tiên thu hút đầu tư tại những địa phương đã có QH được duyệt như: các khu, cụm công nghiệp ở Tứ Hạ, Hương Hồ, Hương Chữ, Hương Vinh, Bình Thành; bổ sung QH tại các địa phương có thể phát triển về công nghiệp, dịch vụ.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Nguyễn Xuân Ty, thị xã xác định thu hút đầu tư là một trong những chương trình mục tiêu quan trọng, cần quan tâm, tập trung thực hiện để góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Trong đó, tập trung thực hiện tốt kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi về quỹ đất, giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật để thu hút đầu tư, nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu, cụm công nghiệp. Giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng, ban trong việc làm đầu mối hướng dẫn các thủ tục, cung cấp thông tin, bản đồ địa chính, bản đồ QH, bản đồ sử dụng đất, hướng dẫn về cơ chế chính sách, thông báo giá thuê đất, tổ chức cho các DN khảo sát những vị trí phù hợp để đầu tư.

Dự kiến đầu quý II/2018, thị xã sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thông qua đó giới thiệu tiềm năng của địa phương, các danh mục DA ưu tiên, các thông tin QH cho DN.

Năm 2017, Hương Trà có 51 DN thành lập mới với tổng số vốn đăng ký hoạt động khoảng 500 tỷ đồng. Ngoài một số DA đã được duyệt, hiện, các nhà đầu tư đang nghiên cứu triển khai DA tại Hương Trà như: Công ty Minh Đồng Tâm với DA nhà xưởng kinh doanh dịch vụ xăm lốp và phụ tùng ô tô; Công ty Nam Điền xây dựng tổ hợp nhà hàng, khách sạn, khu thương mại và bán hàng; Công ty CP Sơn Thái đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ hai bên đường cao tốc đạt chuẩn loại I.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top