ClockThứ Hai, 02/07/2018 20:03

Quy hoạch xây dựng Chợ du lịch Huế

TTH.VN - Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Chợ Du lịch Huế (thuộc địa bàn phường An Đông, TP. Huế và phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy).

Hải Dương: Quy hoạch bãi tắm cộng đồngQuy hoạch phải hướng đến khai thác các dịch vụ hai bên bờ sông HươngQuy hoạch du lịch cần chi tiết hơn

Phối cảnh quy hoạch Chợ Du lịch Huế. Ảnh: BQLKĐT

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc phường An Đông, TP. Huế và phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy với quy mô diện tích khoảng 22,86 ha. Chợ Du lịch Huế là khu tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn, khu vui chơi giải trí và công viên. Ngoài ra, có một phần khu vực dân cư chỉnh trang phía tiếp giáp đường Nguyễn Tất Thành (TX. Hương Thủy).

Khu quy hoạch được tổ chức 3 cụm không gian chính, bao gồm khu vực lõi trung tâm là không gian cây xanh, mặt nước, công viên và quảng trường; khu dịch vụ thương mại gồm các chức năng đa dạng được bố trí xung quanh khu vực lõi trung tâm nhằm tạo không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với thiên nhiên. Các nhóm công trình chợ du lịch, chợ nổi, cửa hàng miễn thuế,... được bố trí xen kẽ, kết nối bằng hệ thống giao thông đối nội và đảm bảo cứu hỏa khi cần thiết; khu vực dân cư hiện trạng phía Nam, gần lối vào chính của khu quy hoạch và tiếp giáp đường Nguyễn Tất Thành được quy hoạch chỉnh trang nhằm tạo bộ mặt kiến trúc cảnh quan khu vực cửa ngõ đô thị.

Ngoài ra, điểm nhấn về không gian cũng như kiến trúc là công trình khách sạn, thương mại, văn phòng và tháp ngắm cảnh tại phía Bắc khu vực quy hoạch với tầng cao 30 tầng; khu vực bãi đỗ xe kết hợp cây xanh được bố trí thuận tiện, đảm bảo các yếu tố kinh tế và kỹ thuật.

 Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top