ClockThứ Tư, 28/12/2016 22:16

Quỹ LHQ chi 3,5 triệu USD giúp khôi phục hệ thống giáo dục ở Haiti

TTH - Quỹ khẩn cấp của Liên Hiệp quốc (LHQ) đồng ý chi 3,5 triệu USD cho việc khôi phục hệ thống giáo dục an toàn cho các trường học và các hoạt động cứu trợ khác ở Haiti - quốc gia bị tàn phá nghiêm trọng do siêu bão Matthew hồi tháng 10/2016.

1.633 trường học ở Haiti cần được sửa chữa sau siêu bão Matthew. Ảnh: UN

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ (OCHA), khoản giải ngân từ Quỹ ứng phó khẩn cấp Trung ương (CERF) cũng sẽ hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất bị đẩy ra khỏi các trại tạm trú và giúp đỡ cho khoảng 30.000 người quay về nhà.

Trong quá trình hồi phục sau bão Matthew, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) xác định có 1.633 trường học cần được sửa chữa, ảnh hưởng đến khoảng 190.000 trẻ em. Dự án sẽ tập trung vào 16.000 trẻ từ 6-18 tuổi không thể đến trường do những thiệt hại từ cơn bão.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Japantimes. UN & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
Return to top