ClockThứ Sáu, 26/08/2016 14:55

Quỹ Toàn Cầu cung cấp 3,7 triệu USD giúp Bắc Triều Tiên tiêu diệt bệnh rốt rét

TTH.VN - Một quỹ quốc tế đã cung cấp tổng cộng 3,7 triệu USD cho một dự án viện trợ nhân đạo nhằm loại trừ bệnh sốt rét ở Bắc Triều Tiên trong năm nay, kênh Yonhap dẫn nguồn tin hôm nay (26/8) cho biết.


Muỗi gây bệnh sốt rét . Ảnh: AP

Với sự tài trợ tài chính từ Quỹ Toàn Cầu phòng chống HIV/AIDS, Lao phổi và Sốt rét Liên Hiệp Quốc (Global Fund), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) đã và đang tiếp tục cung cấp màn chống muỗi, thuốc trừ sâu và thuốc phòng bệnh, cùng với các biện pháp điều trị khác nhằm đối phó với bệnh sốt rét cho người dân Bắc Triều Tiên, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Theo đó, các nguồn tin nói rằng UNICEF đã cung cấp tổng số 2,27 triệu màn chống muỗi cho các hộ gia đình ở Bắc Triều Tiên, cũng như cung cấp thuốc trừ sâu cho người dân nơi đây để diệt trừ các ổ sản sinh muỗi, kể từ năm 2010.

Trong số 1,7 triệu trẻ em Bắc Triều Tiên dưới 5 tuổi, có khoảng 10.000 đứa trẻ, chiếm 0,6%, đã mắc bệnh sốt rét, thông tin ghi nhận được cho biết.

Giới truyền thông cũng tiết lộ rằng, Quỹ Toàn Cầu có trụ sở tại Geneva này sẽ cung cấp 8,8 triệu USD cho dự án loại trừ bệnh sốt rét cho người dân của Bắc Triều Tiên từ nay đến tháng 6/2018.

Được biết, tổ chức này một hiệp hội y tế công cộng và tư nhân, đồng thời cũng là một tổ chức tài chính quốc tế nhằm tăng cường năng lực của các quốc gia và các đối tác trong việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu và đẩy mạnh việc phân phối các dịch vụ để ngăn ngừa và điều trị bệnh HIV/AIDS, lao phổi và sốt rét.

Kể từ khi Quỹ Toàn Cầu bắt đầu thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2002, UNICEF  vẫn luôn là một đối tác tích cực ở cấp độ quốc gia và toàn cầu, góp phần khiến các chính sách, các báo cáo và kế hoạch đầu tư của Quỹ Toàn Cầu tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ trẻ em.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Scoopnest)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
UNICEF: Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

Theo số liệu mới vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, số trẻ em và thanh, thiếu niên thất học kể từ năm 2021 đến nay đã tăng thêm 6 triệu trẻ, nâng tổng số trẻ thất học trên toàn cầu hiện lên tới 250 triệu người. Sự gia tăng này một phần là do việc hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ trẻ ở Afghanistan không được tiếp tục đến trường, đồng thời cũng do sự trì trệ liên tục trong tiến độ giáo dục trên toàn thế giới.

UNICEF Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học
Return to top