Thể thao trong nước

Quyết tâm cao

ClockThứ Bảy, 19/03/2016 13:23
TTH - Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn đã coi giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế là một trong những hoạt động thường niên. Đặc biệt là với tổ chức Đoàn, đây là một tiêu chí để đánh giá thi đua.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu giành giải nhất toàn đoàn giải Việt dã huyện Phong Điền

Đội tuyển Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn đã tích cực chuẩn bị với quyết tâm cao cho giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2016.

Thầy Nguyễn Văn Hưng, Tổ trưởng Tổ Giáo dục Quốc phòng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, năm nay trường tiếp tục tham gia nội dung chạy việt dã với đội hình 20 học sinh, 10 nam và 10 nữ. Hiện, các em tập tuần 3 buổi. Trường THPT Nguyễn Trường Tộ là một trong những đơn vị đồng hành cùng giải Việt dã của Báo Thừa Thiên Huế nhiều năm nay. “Năm nay, với những thành viên được lựa chọn tốt, lại được Ban giám hiệu quan tâm nên chúng tôi rất hy vọng vào thành tích của các em” thầy Hưng khẳng định. Huỳnh Gia Bảo, một thành viên nam của đội cho biết, em tham gia giải lần này là lần thứ hai. Gia Bảo là một vận động viên tiềm năng của Nguyễn Trường Tộ. Em không chỉ yêu thích điền kinh mà còn là thành viên câu lạc bộ bóng đá Huế. Bảo đang học lớp 12 và nung nấu ước mơ trở thành sinh viên Trường đại học Thể dục Thể thao. Với em, tham gia giải thử sức để khẳng định ước mơ chọn TDTT là đúng.

Ông Lê Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn cho biết, nhà trường xác định giải là cơ hội để các em học sinh có năng khiếu có dịp thể hiện năng lực và xác định niềm đam mê. Giải còn được coi là một trong những hoạt động của Đoàn Thanh niên, các em học sinh tham gia rất nhiệt tình.

Anh Hoàng Trọng Minh Thông, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, ngay khi nhận công văn dự giải, Đoàn trường đã phát động học sinh tham gia theo hình thức tự nguyện, và các em rất hào hứng. Năm nay, Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia  20 thành viên gồm 10 nam, 10 nữ. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn, Đoàn trường tạo điều kiện cho các em tập luyện ít nhất là 5 buổi. Anh Thông hy vọng hình ảnh học sinh Nguyễn Huệ trong khối phổ thông tại giải không chỉ đảm bảo chuyên môn mà còn đẹp về đội hình.

Tháng ba là tháng cao điểm của các trường THPT. Về chuyên môn, các em đang tập trung thi giữa kỳ, về hoạt động đoàn thể là Tháng thanh niên, trường nào cũng tổ chức nhiều hoạt động mà cao trào là Trại 26/3. Tuy nhiên, hầu hết các trường đều đã “quen” với giải và coi đây là một hoạt động ngoại khoá hữu ích nên công tác chuẩn bị tham gia giải khá tốt. Hầu hết các trường coi tham gia giải như một trong chuỗi hoạt động thường xuyên của mình nên công tác chuẩn bị chủ động và hiệu quả cao.

Tuy nhiên,  năm nay khối phổ thông sẽ vắng mặt một số nhân tố như thiếu sự tham gia của Trường THPT Cao Thắng, Gia Hội… Ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng cho chúng tôi biết, Đoàn trường đã nhận công văn của Thành đoàn Huế, tuy nhiên, do thời gian tổ chức trùng với chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn nên khả năng tham gia không cao. Cũng vậy, sau lễ hội kỷ niệm thành lập, Trường THPT Gia Hội cũng đã không kịp tổ chức đội hình.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Return to top