Thể thao trong nước

Quyết tâm giành huy chương

ClockThứ Bảy, 21/03/2015 17:59
TTH - Sau một năm nghỉ tham gia (năm 2014 - PV) vì nhiều lý do khách quan, năm nay, đoàn vận động viên (VĐV) Đại học Sư phạm Huế tiếp tục tham gia giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh - tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 24, năm 2015 với quyết tâm giành được huy chương tại giải.

Các vận động viên nam tham gia giải Việt dã tỉnh

Thầy Nguyễn Duy Thuận, phụ trách đoàn Việt dã Đại học Sư phạm Huế, cho biết: “Nhận được công văn về việc tham gia giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh - tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2015, dù bận tổ chức nhiều giải thể thao, nhưng Trường đại học Sư phạm Huế vẫn quyết định tham gia. Ngay sau khi nhận được công văn, Đoàn trường đã tuyển chọn sinh viên từ năm một đến năm ba có năng khiếu thể thao vào đội tuyển Việt dã của trường và tham gia tập luyện”.

Đoàn Đại học Sư phạm Huế tham gia giải ở hai nội dung là chạy tập thể và chạy phong trào. Thầy Dương Đức Giáp, Trưởng ban Thể thao Đoàn trường, cho biết: “Để chuẩn bị cho giải, đội tuyển đã lên kế hoạch tập luyện vào các buổi chiều và từ sáng sớm”. Sinh viên Trần Văn Tài, cho biết: “Chúng em tập luyện rất nỗ lực. Đây là giải quy tụ nhiều đội xuất sắc nên muốn thành công, đội phải tập luyện chăm chỉ”.

Chế độ bồi dưỡng cho các VĐV Đại học Sư phạm Huế trong tập luyện cũng như trong thi đấu khá khiêm tốn. VĐV Phạm Xuân Ngân, cho biết: “Chế độ bồi dưỡng tập luyện của chúng em chỉ là 150 ngàn đồng suốt cả thời gian tập luyện. Ngày thi đấu, chúng em được bồi dưỡng thêm khoảng 50 ngàn đồng. Trong khi tập luyện, chúng em phải tự túc nước uống. Tuy nhiên, chúng em không đặt nặng vấn để bồi dưỡng, vì chúng em xác định đây là một cơ hội để rèn luyện bản thân và được tham gia vào một hoạt động xã hội có ý nghĩa”.

Dù gặp nhiều khó khăn trong khâu kinh phí chuẩn bị cho đoàn tham gia giải, thời gian tập luyện cũng không phải là nhiều... nhưng với quyết tâm của các VĐV, đoàn Đại học Sư phạm Huế hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ tại giải. Thầy Nguyễn Tất Thắng, Thư ký Hội Thể thao Trường đại học Sư phạm Huế, cho biết: “Trong những năm tham gia giải, đoàn Đại học Sư phạm Huế đều giành được huy chương nên mục tiêu năm nay của đoàn cũng sẽ là giành được huy chương tại giải. Để đạt được mục tiêu này, các VĐV trong đoàn Đại học Sư phạm Huế hứa sẽ quyết thi đấu với 100% sức lực và theo đúng tinh thần cao thượng của thể thao”.

Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top